Cẩn thận để khỏi âu lo

- Cẩn tắc vô ưu, đúng không anh Ba?

- Chính xác! Luôn cẩn thận trong mọi việc thì cuộc sống bớt được âu lo, nuối tiếc thậm chí là ân hận vì những giây phút bất cẩn.

- Như cái chuyện...

- Một nhân viên hàng không vi phạm quy định cách ly phòng, chống dịch Covid-19 gây họa cho bao người, đúng không Tư?

- Anh Ba luôn “đi tắt, đón đầu” được suy nghĩ của người khác.

- Thì đang là chuyện nóng trên toàn quốc mà. Nhưng...

- Nhưng sao, anh Ba?

- Chuyện đã rồi không nên nhắc lại chi cho thêm rầu lòng mà nên nói tới chuyện chi vui vẻ, tích cực tạo sự lạc quan, tin tưởng. Như là...

- Là chuyện chi?

- Phản ứng mau lẹ và rất chi ráo riết ở bến xe miền Tây.

- Cụ thể chút nữa đi, anh Ba.

- Đó là khi nghe phong thanh có một cô gái thuộc diện F2 có đi qua bến xe, dù chưa xác thực rõ ràng nhưng ban lãnh đạo bến xe ngay lập tức kích hoạt các biện  pháp phòng, chống dịch Covid-19.

- Như là...?

- Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các xe và bến xe. Yêu cầu tất cả nhân viên và hành khách đeo khẩu trang. Ở ngoài cổng thì bố trí bảo vệ túc trực 24/24 giờ và yêu cầu khách tới bến xe phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

- Rồi sao nữa?

- Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại phòng vé, cửa ra vào và thực hiện tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên loa phát thanh. Đặc biệt là...

- Từ chối thẳng thừng, không phục vụ những ai không chịu đeo khẩu trang. Đúng không, anh Ba?

- Nói vậy thì chú mầy đã biết rất rõ chuyện ở đó?

- Đương nhiên rồi! Tư tui chạy xe ôm, có bữa nào mà không tới đó. Có động tĩnh chi là biết liền à.

- Ờ, sao anh Ba không nghĩ ra chớ.

- Nghĩ ra hay không nghĩ ra thì khác chi đâu. Quan trọng là những đầu mối giao thông quan trọng như bến xe miền Tây, miền Đông khi có biến đã ngay lập tức hành động theo đúng phương châm “chống dịch như chống giặc”.

- Làm ngay tắp lự và cẩn thận vậy là có nhiều tác dụng lắm nghe Tư. Thứ nhứt là kiểm soát và ngăn chặn được sự lây lan dịch bệnh từ nơi này tới nơi khác, không để lan ra diện rộng. Thứ hai là...

- Nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người dân qua lại bến xe. Ai cũng tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh thì bớt được sự hoang mang, lo ngại dịch bùng phát.

- Thì như trên đã nói là cẩn thận để khỏi âu lo mà!