Thúc đẩy xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Hà Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 26-6, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp Bộ Công thương tổ chức hội nghị gặp gỡ và trao đổi công tác giữa các tham tán thương mại, bí thư, trưởng các cơ quan đại diện thương mại nước ngoài, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Hà Nam.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện các các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tập trung trao đổi, phân tích thị trường và thảo luận về những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu, như: khó khăn về thuế nhập khẩu, thời gian kiểm tra hàng hóa… Một số doanh nghiệp trong ngành may mặc, thủ công mỹ nghệ bày tỏ mong muốn được các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài giúp doanh nghiệp Hà Nam trong tìm kiếm thị trường, giới thiệu đối tác thương mại từ quốc gia mình.

Những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp tại hội nghị đã được đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài giải đáp, làm rõ. Đồng thời, đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài cho biết, sau hội nghị này, sẽ có phản ánh, đề xuất với quốc gia mình để có những điều chỉnh phù hợp, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng tiến sâu hơn trong hội nhập.

Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài và tỉnh Hà Nam là cơ hội để Hà Nam quảng bá, giới thiệu các tiềm năng cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin về các nhà đầu tư, thông tin về thị trường, các rào cản kỹ thuật trong xuất khẩu hàng hóa… Từ đó, giúp các doanh nghiệp của tỉnh thành công trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.