Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ 2020

NDO -

Ngày 26-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tổ chức họp thông tin về “Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020”. 

Các đại biểu tham quan sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày tại cuộc họp.
Các đại biểu tham quan sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày tại cuộc họp.

Hội thi tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Cùng với đó là tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo Bộ NN và PTNT, ngành thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển với nhiều nguyên liệu đầu vào, nguồn lao động dồi dào... Ngoài ra, xu thế tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thân thiện với môi trường, những mặt hàng có nguồn gốc làm từ nguyên liệu tự nhiên, như mây, tre, cói, bèo…. Do đó, cơ hội mở rộng thị trường, tăng trưởng xuất khẩu rất lớn khi gần đây các quốc gia nhập khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngày càng tăng.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ dự thi là những sản phẩm mây tre lá; gốm sứ; thêu ren, dệt; điêu khắc gỗ; sơn mài; mỹ nghệ sừng; chạm khắc đá…

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 25 đến 30-10. Ngày trao giải dự kiến 5-11.