Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tăng cường hợp tác chiến lược

NDO -

NDĐT - Sáng 26-3, tại Phnom Penh, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Campuchia (MB Cambodia) và Công ty Viettel Cambodia (Metfone) đã ký Ghi nhớ Hợp tác chiến lược năm năm, nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp cho kinh tế, xã hội của nước bạn Campuchia.

MB Cambodia và Viettel Cambodia ký Ghi nhớ Hợp tác chiến lược 5 năm.
MB Cambodia và Viettel Cambodia ký Ghi nhớ Hợp tác chiến lược 5 năm.

Theo đó, trong giai đoạn 2020-2025, MB Cambodia (MBC) sẽ cung cấp đầy đủ, tối đa nhu cầu tín dụng và hỗ trợ Metfone toàn bộ các dịch vụ về tài chính doanh nghiệp với việc cấp hạn mức tín dụng 100 triệu USD với lãi suất cạnh tranh so với thị trường.

Ngân hàng cũng sẽ cung cấp tín dụng trị giá khoảng 15 triệu USD với lãi suất và điều kiện ưu đãi đối với các doanh nghiệp đối tác, các công ty con và cán bộ nhân viên của Metfone.

Về phía Metfone, doanh nghiệp viễn thông này ưu tiên chuyển dòng tiền doanh thu về tài khoản ngân hàng mở tại MBC và ưu tiên sử dụng dịch vụ tài chính tại MBC. Metfone ưu tiên chuyển tiền thanh toán về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng MB bank, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho MBC với giá cả ưu đãi và các dịch vụ ưu tiên.

Là hai doanh nghiệp hoạt động tại Campuchia trên dưới 10 năm, cả MBC và Metfone đều xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường gần 16 triệu dân này. Hiện, MBC đã phát triển được mạng lưới kênh phân phối gồm hai chi nhánh và 120 đại lý. Trong khi đó, Metfone đã trở thành “Công ty Viễn thông số 1” tại Campuchia, có hạ tầng viễn thông lớn nhất, tạo việc làm cho hơn 12 nghìn lao động, đóng góp cho ngân sách nước sở tại lũy kế hơn 500 triệu USD.

Tại lễ ký kết Hợp tác chiến lược năm năm với sự có mặt của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, lãnh đạo MB Cambodia và Viettel Cambodia đều khẳng định, việc tăng cường sự hợp tác giữa hai đơn vị cũng là nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững và lâu dài. Qua đó, góp phần vun đắp cho tình đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.