Cần điều tra vụ phá hoại cây trồng của người dân tại huyện Sông Hình, Phú Yên

NDO -

NDĐT- Theo phản ánh của ông Cao Nguyên Lâm, ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hình, Phú Yên, trưa ngày 13-8, khu rừng trồng của gia đình tại buôn Quen, xã Ea Bar bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

Bốn héc-ta rừng keo trồng được 5 năm tuổi của gia đình ông Cao Nguyên Lâm nghi bị kẻ xấu đốt cháy.
Bốn héc-ta rừng keo trồng được 5 năm tuổi của gia đình ông Cao Nguyên Lâm nghi bị kẻ xấu đốt cháy.

Mặc dù, lực lượng chức năng và gia đình được huy động dập lửa nhưng có bốn héc-ta rừng keo năm tuổi đã bị cháy rụi, thiệt hại ước tính hơn 400 triệu đồng. Điều đáng nói là trong quá trình chữa cháy, gia đình ông Lâm phát hiện trong khu vực rừng trồng có đến 6-7 điểm có dấu hiệu bị đốt.

Sau khi dập được lửa cháy rừng trồng, gia đình ông Cao Nguyên Lâm đi kiểm tra và phát hiện vườn cây cao su trồng được hai năm tuổi cũng bị kẻ xấu dùng rựa chặt phá không thương tiếc. Diện tích cao su bị chặt phá lên đến bốn héc-ta (khoảng 3.000 cây). Theo quan sát, toàn bộ cao su bị chặt phá sát gốc, không có khả năng phục hồi.

Từ hai sự việc nêu trên, ông Cao Nguyên Lâm nhận định đây là vụ cố ý phá hoại tài sản nên ông đã báo cáo cơ quan chức năng của xã và huyện Sông Hinh đề nghị điều tra làm rõ để tìm ra thủ phạm.

Cần điều tra vụ phá hoại cây trồng của người dân tại huyện Sông Hình, Phú Yên ảnh 1

Hơn bốn héc-ta với khoảng 3.000 cây cao su của gia đình ông Cao Nguyên Lâm bị kẻ xấu chặt phá trong đêm.

Theo nhận định của ông Lâm, toàn bộ cao su bị chặt phá chỉ diễn ra trong một đêm 12-8. “Với kinh nghiệm trồng cao su nhiều năm, tôi khẳng định để chặt phá diện tích, số lượng cây cao su lớn như vậy trong một đêm, phải cần khoảng 4-6 người khỏe mạnh mới làm được. Thiệt hại của gia đình tôi do kẻ xấu gây nên là quá lớn, cả tỷ đồng. Mong các cơ quan chức năng sớm điều tra tìm ra kẻ gian, xử lý trước pháp luật, để bà con chúng tôi yên tâm làm ăn”, ông Lâm đau xót nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Ea Bar nhận định, đây là vụ phá hoại hoa màu nghiêm trọng nhất trên địa bàn xã Ea Bar trong nhiều năm trở lại đây. UBND xã tích cực phối hợp với gia đình ông Cao Nguyên Lâm để giải quyết vụ việc, đồngthời báo cáo cấp trên đề nghị hỗ trợ điều tra, cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra thủ phạm để cá nhân ông Lâm và người dân trên địa bàn xã yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Chiều 15-8, trao đổi với phóng viên NDĐT, Đại tá Nguyễn Trọng Thám,Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: “Công an huyện Sông Hinh đã tiếp nhận tin báo về vụ việc, chúng tôi nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên sẽ khẩn trương điều tra làm rõ để người dân yên tâm sản xuất”.