LienVietPostBank phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm

NDO -

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn năm năm theo hình thức phát hành riêng lẻ, lãi suất cố định 6,5%/năm cho các nhà đầu tư nước ngoài. 

LienVietPostBank phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, không phải là nợ thứ cấp, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam. Các nhà đầu tư trái phiếu đều là những tổ chức có kinh nghiệm và có tên tuổi trên thị trường tài chính quốc tế.

Đợt phát hành đã góp phần tăng quy mô vốn hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cải thiện và nâng cao chất lượng các hệ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn.

Trước đó, trong tháng 11 vừa qua, LienVietPostBank cũng đã phát hành thành công hơn 2.000 tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cấp 2 trong thời gian rất ngắn, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên phát hành thành công trái phiếu tăng vốn ra công chúng với khối lượng lớn. Điều này không chỉ làm tăng quy mô vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) mà còn giúp LienVietPostBank đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng và là thước đo uy tín, vị thế, thương hiệu của ngân hàng trên thị trường.