VSD tham dự Diễn đàn ABMF tại Tokyo

NDO -

NDĐT - Vừa qua, đại diện Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã tham dự Diễn đàn Thị trường Trái phiếu ASEAN+3 (ABMF) lần thứ 31 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. ABMF là diễn đàn được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ nhằm phát triển thị trường trái phiếu trong khu vực các nước ASEAN + 3 (ASEAN+ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc).

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Thị trường Trái phiếu ASEAN+3 tại Nhật Bản.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Thị trường Trái phiếu ASEAN+3 tại Nhật Bản.

Trong thời gian tham dự hội thảo, đoàn cán bộ của VSD đã tham gia các phiên thảo luận về những chủ đề liên quan đến tình hình thị trường trái phiếu trong khu vực ASEAN (đặc biệt Việt Nam, Myanmar và Philippines), mô hình tài khoản lưu ký và chuẩn hóa thông tin khách hàng (KYC), xu hướng phát triển công nghệ thông tin toàn cầu như số hóa thông tin (Human to machine reading), nâng cao khả năng tương tác và chuẩn hóa dữ liệu, tăng tốc khả năng đọc dữ liệu của máy tính, bảo đảm khả năng vận hành của các giao dịch xuyên biên giới, liên kết giữa dữ liệu thực và kỹ thuật số, Fintech, Suptech và Regtech, các cập nhật về chuẩn ISO 20022, ngôn ngữ XBRL và ứng dụng XBRL trong các dịch vụ tài chính trong bối cảnh toàn cầu,v.v. và dịch vụ thanh toán chứng khoán xuyên biên giới.

Diễn đàn lần này cũng tập trung thảo luận cơ chế hỗ trợ phát hành và giao dịch trái phiếu của các Chính phủ và doanh nghiệp trong khu vực ASEAN+3, các công nghệ mới được áp dụng nhằm tăng khả năng giao tiếp dữ liệu và cơ chế liên kết giữa các thị trường để cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới. Bên cạnh đó, diễn đàn còn là cơ hội để các thành viên tham gia trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các quốc gia trong khu vực trong việc phát triển thị trường trái phiếu.

Việc tham gia các cuộc họp của ABMF là cơ hội giúp VSD cập nhật các xu hướng phát triển thị trường trên toàn cầu và trong khu vực, trao đổi và học hỏi nhiều kiến thức chuyên ngành mới cũng như thiết lập, củng cố những mối quan hệ song phương và đa phương.