Khởi động Cuộc thi “Đầu tư ảo - nhận tiền thật”

NDO -

NDĐT - Ngày 25-7, Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Chứng khoán VPS tổ chức lễ ra mắt cuộc thi “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” trên nền tảng Smartphone với tổng giải thưởng lên tới trên một tỷ đồng.

Khởi động Cuộc thi “Đầu tư ảo - nhận tiền thật”

TS Vũ Bằng, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đánh giá cao các sản phẩm nền tảng như VPS để hỗ trợ nhà đầu tư có thêm nhiều kiến thức và khuyến khích nhiều công ty chứng khoán triển khai, mở nhiều không gian trải nghiệm cho nhà đầu tư để góp sức xây dựng thị trường.

“Yếu tố căn bản để thị trường phái sinh vận hành hiệu quả là hiểu biết của nhà đầu tư” - TS Vũ Bằng nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, chương trình không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn được xem như lớp đào tạo trực tuyến thiết thực cho nhà đầu tư thông qua nhiều hoạt động bổ trợ bên lề. Đó là giao lưu chia sẻ kiến thức kỹ năng đầu tư chứng khoán phái sinh, đào tạo phát triển thêm các nhà đầu tư mới, phổ biến các kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực tài chính chứng khoán.

Phần mềm trên nền tảng Smartphone “Đầu tư ảo - nhận tiền thật” cho phép nhà đầu tư giao dịch ảo với dữ liệu thị trường đồng nhất với bảng giá thực tế (real-time), nhờ đó tích lũy kiến thức và kinh nghiệm giao dịch trước khi thực sự đầu tư.