CTCP Thép Việt – Ý bị phạt hành chính 140 triệu đồng

NDO -

NDĐT – Thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngày 13-2, cho biết, UBCKNN đã xử phạt hành chính Công ty cổ phần Thép Việt – Ý số tiền 140 triệu đồng, do công bố thông tin không đúng thời hạn, không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật; vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan của cổ đông. Trước đó, một nhà đầu tư cá nhân cũng bị UBCKNN phạt hành chính hơn 31 triệu đồng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 12-2, UBCKNN ban hành Quyết định số 33/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính Công ty cổ phần Thép Việt - Ý (địa chỉ: Khu công nghiệp phố Nối A, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), tổng số tiền 140 triệu đồng, cụ thể:

Phạt tiền 70 triệu đồng vì công bố thông tin (CBTT) không đúng thời hạn, không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Công ty cổ phần Thép Việt - Ý (Công ty) CBTT không đúng thời hạn trên hệ thống CBTT của UBCKNN, trang thông tin điện tử của Sở GDCK TP Hồ Chí Minh (HOSE) và trên trang thông tin điện tử của Công ty.

Phạt tiền 70 triệu đồng vì vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan của cổ đông (Theo Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán của Công ty, trong năm 2018, Công ty có các giao dịch với Công ty TNHH Thương mại Thái Hưng là tổ chức có liên quan của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng (cổ đông Công ty). Tuy nhiên, giao dịch giữa Công ty với Công ty TNHH Thương mại Thái Hưng trong năm 2018 chưa được Đại hội đồng cổ đông /Hội đồng quản trị thông qua).

* Trước đó, ngày 10-2, Thanh tra UBCKNN ban hành Quyết định số 29/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thu Hà (địa chỉ: tổ 1, khu 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), số tiền 31.250.000 đồng, vì báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Ngày 24-7-2019, bà Nguyễn Thu Hà mua 24.000 cổ phiếu VLA của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Văn Lang làm tăng tỷ lệ sở hữu từ 4,47% lên 6,69% và trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Văn Lang, tuy nhiên đến ngày 5-9-2019, Sở GDCK Hà Nội mới nhận được báo cáo của bà Nguyễn Thu Hà.