Chứng khoán Bảo Minh bị phạt 350 triệu đồng

NDO -

NDĐT - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngày 6-9, cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính CTCP Chứng khoán Bảo Minh với tổng số tiền 350 triệu đồng, vì đã cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định, cung cấp dịch vụ tài chính khi chưa có quy định hướng dẫn...

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, UBCKNN, ngày 3-9, ban hành Quyết định số 673/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với CTCP Chứng khoán Bảo Minh (Địa chỉ: Lầu 3 Tòa nhà Pax Sky, 34A Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh), số tiền 100 triệu đồng vì cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.

Tại một số thời điểm trong năm 2018, Công ty đã cho một số khách hàng đặt lệnh giao dịch mua cổ phiếu khi số dư tiền trên tài khoản của khách hàng không có đủ 100% tiền theo quy định.

Tiếp đó, với vi phạm cung cấp dịch vụ tài chính khi chưa có quy định hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Chứng khoán Bảo Minh bị phạt tiền 250 triệu đồng.

Trong năm 2018 và năm tháng đầu năm 2019, Công ty đã ký kết hợp đồng thu mua cổ phiếu chưa niêm yết với ba khách hàng. Theo đó, phương thức thực hiện được quy định trong hợp đồng đã ký kết như sau: Công ty sẽ chuyển tiền cho khách hàng để thực hiện mua cổ phiếu chưa niêm yết trong khoảng thời gian nhất định.

Trong khoảng thời gian ký kết, đối tác không thực hiện mua chứng khoán/chuyển quyền sở hữu chứng khoán thì đối tác sẽ phải trả lại cho Công ty tiền gốc và lãi phạt. Việc Công ty thực hiện ký kết hợp đồng thu mua cổ phiếu chưa niêm yết cho đến nay vẫn chưa có quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Tổng số tiền mà CTCP Chứng khoán Bảo Minh bị phạt do những vi phạm trên lên tới 350 triệu đồng.