Trao quà tặng các đồng chí cựu tù chính trị Côn Đảo

NDO -

Trong khuôn khổ “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020, trên hòn đảo từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Công ty cổ phần Vietjet Air đã trao nhiều phần quà tặng các đồng chí cựu tù chính trị, gia đình liệt sĩ, trao học bổng tặng con em gia đình chính sách cùng nhiều hoạt động thiết thực.

Đại biểu đoàn “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 cõng các thương binh, cựu tù chính trị Côn Đảo đến dự chương trình.
Đại biểu đoàn “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 cõng các thương binh, cựu tù chính trị Côn Đảo đến dự chương trình.

Sáng 26-7, đoàn đại biểu “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 đã đến huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Để thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với thế hệ đi trước, Ban Tổ chức đã trao 15 phần quà, mỗi suất trị giá hai triệu đồng), tặng các cựu tù chính trị Côn Đảo, gia đình liệt sĩ sinh sống tại đây. 

Ngoài ra, T.Ư Hội LHTN Việt Nam cũng đã trao mười suất học bổng, mỗi suất gồm một triệu đồng, quà cùng nhiều đồ dùng học tập, tặng học sinh là con em gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Trao quà tặng các đồng chí cựu tù chính trị Côn Đảo -0
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam trao quà tặng các đồng chí cựu tù chính trị tại Côn Đảo. 

Để thiết thực tuyên truyền trong hội viên, thanh niên ý thức rèn luyện thân thể, Ban Tổ chức cũng đã trao công trình thanh niên gồm nhiều trang thiết bị thể dục ngoài trời với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng tặng Hội LHTN Việt Nam huyện Côn Đảo. Đồng thời, trao công trình thanh niên vườn hoa lan Đà Lạt trị giá hơn 100 triệu đồng tặng chính quyền địa phương.

“Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 đã bước sang chặng thứ ba với chủ đề “Tháng bảy tri ân”. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Hành trình đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các cựu cán bộ, cựu tù chính trị Côn Đảo để tìm hiểu về những năm tháng chiến đấu anh dũng, bất khuất.

Nhiều bạn trẻ lần đầu được tận mắt chứng kiến hệ thống chuồng cọp tàn bạo khét tiếng một thời tại Côn Đảo đã không khỏi xúc động, chia sẻ sẽ hết sức nỗ lực học tập, rèn luyện, công tác để nối bước cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Dự kiến, chặng thứ tư, cũng là chặng tổng kết của Hành trình sẽ diễn ra đúng dịp Quốc khánh 2-9 năm nay với chủ đề “Tự hào Việt Nam”.