Hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chiều 27-4, đoàn công tác do đồng chí NGUYỄN XUÂN THẮNG, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bám sát tinh thần Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh đề ra và có chương trình hành động, tổ chức triển khai thực hiện khẩn trương. Quý I năm nay, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá so cùng kỳ năm 2020. Ðồng chí lưu ý, tỉnh cần đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc T.Ư để phấn đấu, trước hết, cần có bứt phá về tư duy, bảo đảm kỷ cương về quy hoạch. Tỉnh cần xem xét đặt mục tiêu thu hút các nhà đầu tư chiến lược trong nước; nghiên cứu, xây dựng nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. Trong công tác xây dựng Ðảng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu tỉnh chú trọng tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm tính khoa học trong chương trình hành động; nghiên cứu những điểm mới trong thể chế để tạo đột phá.

* Ngày 27-4, các đồng chí: ÐỖ VĂN CHIẾN, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Ðảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận T.Ư, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh Tuyên Quang dự Hội nghị biểu dương người có uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu lần thứ nhất tỉnh Tuyên Quang.

Trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc của tỉnh Tuyên Quang đã phát huy vai trò, tích cực tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; là hạt nhân nòng cốt đưa các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các thôn, bản, tổ nhân dân và từng hộ gia đình… Từ năm 2011 đến 2020 nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp gần 1.280 tỷ đồng để cùng với nguồn lực của Nhà nước, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới đã đề ra… Tại Hội nghị, đồng chí Ðỗ Văn Chiến thay mặt Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương đã trao 3,5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Tuyên Quang xây dựng Nhà đại đoàn kết. Ban tổ chức đã vinh danh và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 10 tập thể và 160 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang (giai đoạn 2016-2020).

Trước đó, ngày 26-4, đồng chí Ðỗ Văn Chiến và Ðoàn công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đến dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào; dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng; Di tích Ban Thường trực Quốc hội ở xã Trung Yên (Sơn Dương); di tích lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; tặng quà, trao hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo xã Kiên Ðài (Chiêm Hóa).