Kiểm soát hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên mạng xã hội
Kiểm soát hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên mạng xã hội

Mới đây, việc hai nghệ sĩ tham gia quảng cáo cho sản phẩm đồ uống có nồng độ cồn 29% được phát công khai trên fanpage của một thương hiệu khiến dư luận bất bình. Bởi theo Luật Quảng cáo ban hành năm 2012, rượu có nồng độ cồn hơn 15 độ là một trong những loại hàng hóa bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức.

Bảo đảm quyền lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu
Bảo đảm quyền lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu

Việc đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) ban đầu của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã được quy định tại Thông tư 40/2015/TT-BYT. Theo đó, người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở theo quy định, trên nguyên tắc không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu dệt may
Thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu dệt may

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam chín tháng qua đạt gần 29,3 tỷ USD, tăng 9,1% so cùng kỳ và đang đứng trong tốp ba quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới (sau Trung Quốc và Băng-la-đét).

Cải thiện về pháp lý, giảm rủi ro cho lao động di cư
Cải thiện về pháp lý, giảm rủi ro cho lao động di cư

Trong khu vực ASEAN, lao động di cư (LÐDC) nổi lên như nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế. LÐDC ở nước ta đã trở thành một phần trong nền kinh tế với những đóng góp không chỉ cho kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, mà còn góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, trong quá trình di cư, người lao động (NLÐ) gặp phải nhiều rủi ro.

Xây dựng hành lang pháp lý mới cho nghệ thuật biểu diễn
Xây dựng hành lang pháp lý mới cho nghệ thuật biểu diễn

Trong bối cảnh thế giới phẳng, khi mức độ hội nhập, giao lưu văn hóa diễn ra nhanh, cũng là lúc đời sống nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật biểu diễn xuất hiện nhiều biến động, với sự gia tăng các loại hình, phương thức và kỹ thuật trình diễn mới.

Nhận diện và nắm bắt cơ hội
Nhận diện và nắm bắt cơ hội

Thành phố Hà Nội vừa được UNESCO ghi danh vào mạng lưới Thành phố sáng tạo thế giới trong lĩnh vực thiết kế. Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO vinh danh những đô thị lấy nguồn lực văn hóa, sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển đô thị bền vững. Có bảy lĩnh vực sáng tạo được UNESCO lựa chọn gồm: Thủ công - nghệ thuật dân gian, nghệ thuật truyền thông nghe nhìn, điện ảnh, thiết kế sáng tạo, ẩm thực, văn học, âm nhạc. Ðến nay, có 246 thành phố được công nhận là Thành phố sáng tạo. Việc gia nhập mạng lưới Thành phố sáng tạo mở ra những cơ hội hợp tác với những thành phố năng động trên thế giới, cơ hội quảng bá thương hiệu, tạo động lực để Hà Nội sử dụng nguồn lực văn hóa phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị.

Tăng cường vai trò giám sát trong lĩnh vực xây dựng
Tăng cường vai trò giám sát trong lĩnh vực xây dựng

Chính quyền thành phố Đà Nẵng đang cam kết khắc phục những chậm trễ kéo dài trong xử lý các sai phạm liên quan đến quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng mà một trong những vụ việc là sai phạm của doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, chủ đầu tư công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Cơ hội cho ngành sữa
Cơ hội cho ngành sữa

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Ngay tại buổi lễ, Công ty cổ phần sữa TH đã tiến hành ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với đối tác Trung Quốc gồm hai nhóm sản phẩm sữa là sữa tiệt trùng và sữa bổ sung hương liệu tự nhiên - Sterilized milk và Modified milk.

Bảo tồn di sản tại đô thị
Bảo tồn di sản  tại đô thị

Chỉ trong một thời gian ngắn, 18 di sản nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh đã lần lượt biến mất, trong đó có thể kể đến di tích lịch sử Ba Son, cầu Ba Cẳng trên kênh Hàng Bàng, Nhà đèn Chợ Quán, cầu Nhị Thiên Ðường, thương xá Tax,...

Việc không chỉ của ngành giao thông
Việc không chỉ của ngành giao thông

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), tính đến đầu năm 2019 trên địa bàn thành phố có hơn 7,6 triệu phương tiện các loại. Trong đó có 740 nghìn xe ô-tô, 5,8 triệu xe máy, 150 nghìn xe máy điện, chưa kể các phương tiện tỉnh ngoài hoạt động tại đây. Tốc độ gia tăng các loại phương tiện rất cao, trong đó ô-tô cá nhân tăng 16,15%/năm, xe máy tăng 7,66%/năm.