Chúc mừng cán bộ ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2)

Sáng 25-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn; khen thưởng các cá nhân tiêu biểu của ngành y tế Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá cao sự triển khai nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong cán bộ, nhân viên y tế, cũng như người nhà người bệnh. Tuy vậy, đồng chí lưu ý Bệnh viện Thanh Nhàn không được chủ quan, mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch.
 
 Gửi lời chúc đến đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Vương Đình Huệ giao nhiệm vụ cho ngành y tế Thủ đô ngoài việc tổ chức tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân, phải chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng thiết bị, nhân lực để ứng phó tình hình dịch có thể diễn biến phức tạp hơn, không để bị động, không bất ngờ trong mọi tình huống; đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác theo yêu cầu. Đồng chí cũng yêu cầu sau đợt phòng, chống dịch này, ngành y tế cần tổng kết, đánh giá lại năng lực chuyên môn, từ đó định hướng bài bản hơn cho toàn ngành, trong đó chú ý đến y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân và y tế dự phòng.
 
 ★ Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương đến chúc mừng và trao quà trị giá gần 1,6 tỷ đồng tặng các đơn vị y tế và sinh viên ngành y ở tuyến đầu chống dịch. Tại hai Bệnh viện dã chiến số 1 và số 3 ở TP Chí Linh, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, tặng quà và cảm ơn đội ngũ cán bộ y tế đã không quản khó khăn vất vả, ứng trực suốt những ngày Tết cổ truyền, hết lòng chăm sóc điều trị người bệnh Covid-19 trong mọi thời điểm. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng đội ngũ thầy thuốc ở Bệnh viện dã chiến số 2 ở TP Hải Dương, đội ngũ giảng viên và sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và đội ngũ y tế đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
 ★ Ngày 25-2, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Ban thi đua khen thưởng của tỉnh và ngành y tế tỉnh tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng ba, tặng Thầy thuốc Ưu tú Phạm Cao Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú tặng 13 thầy thuốc thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh; trao tặng 21 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 21 tập thể, cá nhân là các bác sĩ, y tá có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
 ★ Ngày 25-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”. Đợt này, Quảng Ngãi vinh dự có 11 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.