Sức sống Việt Nam

Mầu xanh đang loang dần trên những cánh đồng ngập nước ở nhiều tỉnh miền trung vừa phải hứng chịu những trận mưa lũ triền miên trong những ngày tháng cuối năm dương lịch.

Ảnh | Hải Thanh
Ảnh | Hải Thanh

Những ngôi nhà vừa được dựng mới hoặc sửa sang để mỗi gia đình kịp đón Xuân Kỷ Hợi, làm ấm lòng người bởi tình cảm “lá lành đùm lá rách”. Thiên tai dữ dằn vẫn không ngăn được sức phấn đấu phi thường của cả nước trên mọi lĩnh vực để đạt tốc độ tăng trưởng GDP 7,08% - cao nhất trong 10 năm lại đây. Xuất nhập khẩu và dự trữ ngoại hối đều đạt mức kỷ lục. Vị thế của Việt Nam trên thế giới ngày càng được bạn bè năm châu ghi nhận và đánh giá cao thông qua những sáng kiến đề xuất có giá trị, thể hiện rõ vai trò là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp sức thiết thực giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đoàn kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển trong khu vực và thế giới. Từ đỉnh Mẫu Sơn tuyết trắng đến vùng đước Năm Căn ngút mắt, chúng ta xúc động chứng kiến rừng cờ đỏ sao vàng tung bay suốt một ngày đêm mừng Đội tuyển bóng đá Việt Nam giành danh hiệu vô địch AFF Cup sau 10 năm bền bỉ nuôi dưỡng, ươm mầm tài năng lớp trẻ! Trong gian nan, thách đố, càng ngời sáng sức sống và bản lĩnh Việt Nam!
Cuộc chiến chống “giặc nội xâm”, được các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ, tạo thêm niềm tin và củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Dân với Đảng. Mọi sức mạnh đều bắt nguồn từ sự đồng thuận xã hội rộng lớn, đã và đang cổ vũ mọi người gắn kết chặt chẽ, khơi dậy sáng tạo, phát huy nội lực còn tiềm ẩn đó đây, biến cả nước thành công trường xây dựng rộn ràng và đất đai sinh nở những “mùa vàng” mới!

Chào Xuân Kỷ Hợi đang về, phơi phới sức sống trường tồn của dân tộc Việt Nam!