Một năm tiếp nhận hơn 2.000 thông tin phản ánh hàng giả, hàng lậu qua đường dây nóng

NDO -

NDĐT - Sáng 12-10 tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết ba năm thực hiện công tác đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia (BCĐ 389).

Đồng chí Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia Đỗ Ngọc Cảnh cho biết, ba năm qua trung bình mỗi tháng đường dây nóng của BCĐ 389 quốc gia tiếp nhận gần 200 cuộc điện thoại đến hai số máy 0981389389, 0961389389; thư điện tử: bcd389@customs.gov.vn.

Trong thời gian qua, đường dây nóng của BCĐ 389 quốc gia đã bước đầu phát huy được hiệu quả, đã tạo điều kiện để mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể cùng tham gia vào công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Giúp các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ được nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với số lượng lớn và giá trị lớn.

Đồng chí Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Tường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia nhấn mạnh, nhiều vụ buôn lậu, trốn thuế lớn được người dân phản ánh qua đường dây nóng của Ban chỉ đạo 389 quốc gia được phát hiện xử lý. 100% tin báo qua đường dây nóng đã được Văn phòng thường trực phân loại, xử lý kịp thời, trong đó, nhiều tin báo đã được các địa phương, đơn vị chức năng xử lý đạt kết quả góp phần chung vào thành công trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong ba năm qua, người dân, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí đã tích cực vào cuộc đồng hành cùng với các lực lượng chức năng trong công cuộc đấu tránh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Nhiều vụ buôn lậu trốn thuế lớn được người dân phản ánh qua đường dây nóng của BCĐ 389 quốc gia đã được điều tra, xử lý như: vụ lợi dụng việc hoàn thuế VAT để chiếm đoạt tiền từ ngân sách nhà nước sảy ra tại Hà Tĩnh; vụ nhập lậu hàng nghìn điện thoại di động có giá trị lớn qua đường hàng không tại sân bay Nội Bài; vụ thu giữ hơn 20 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại TP Hồ Chí Minh…