Như cánh vạc bay

Đó là tên một nhạc phẩm nổi tiếng được lấy làm chủ đề của đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm Ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa “cõi tạm”. Chương trình sẽ diễn ra vào 20 giờ các ngày 1, 2, 3 - 4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong không gian sang trọng và ấm cúng này cùng với những giọng ca đã rất quen thuộc như: cô “Bống” Hồng Nhung, diva Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Quang Dũng, Ban nhạc Anh em còn có giọng hát trong trẻo của ca sĩ trẻ Miu Lê sẽ không chỉ tái hiện mà còn làm mới những xúc cảm âm nhạc cho công chúng yêu Trịnh.

Như cánh vạc bay

Cũng trong dịp này, tại một số địa chỉ văn hóa khác, các nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc sẽ cùng hội tụ để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa này: Đêm nhạc Trịnh ca vào 21 giờ ngày 31-3 tại 32 Cao Bá Quát, đêm nhạc Bốn mùa thay lá vào 20 giờ ngày 1-4 tại số 1 Tăng Bạt Hổ (Hà Nội); tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP Hồ Chí Minh) ngày 1-4 sẽ trưng bày phiên bản đặc biệt cuốn sách Thư tình gửi một người và diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

Như cánh vạc bay ảnh 1

Một câu chuyện kể mang sắc màu của sự huyền bí kết hợp với vẻ đẹp âm nhạc của Igor Stravinsky tạo thành một tác phẩm ballet hấp dẫn - “Mùa xuân thiêng liêng”, sẽ được các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa dành cho các khán giả yêu mến nghệ thuật ballet. Cùng với vở múa là đêm hòa nhạc Khúc giao mùa trình diễn tác phẩm Opera Cây sáo thần của W.A.Mozart do các ca sĩ và Dàn hợp xướng, Dàn nhạc Giao hưởng cùng biểu diễn. Chương trình diễn ra vào 20 giờ ngày 30 và 31-3 trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thong thả và nhìn ngắm là triển lãm tranh của họa sĩ Nguyễn Đình Dũng đang diễn ra và kéo dài đến 12-4 tại Đông Phong Art Gallery (Lý Đạo Thành, Hà Nội). Nổi tiếng với những chủ đề tuồng, cô gái áo dài, chọi gà, tướng ngựa, phố… tranh của ông mang đậm phong cách vẽ hiện đại với những mảng mầu sắc cơ bản đối lập nhau mạnh mẽ đầy cảm xúc nhưng vẫn toát lên nét truyền thống Việt Nam. Đến giờ, Nguyễn Đình Cung vẫn trung thành với những chủ đề truyền thống đó, tranh của ông vẫn tươi mới và có sức cuốn hút riêng.