Liệu có phải tình yêu?

NDO - Tròn tám năm trời chúng tôi yêu nhau, biết bao kỷ niệm vui, buồn. Thậm chí có những lúc phải xa cách nhau, nhưng chúng tôi vẫn không rời nhau. Vậy mà... 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù đã 28 tuổi nhưng hiện giờ tôi không biết phải làm gì để cứu vãn tình yêu của mình. Suốt tám năm yêu nhau, gia đình anh chưa bao giờ đồng ý tình yêu của chúng tôi và tôi cũng chưa bao giờ biết lý do đó là gì. Mặc dù bị gia đình ngăn cấm, anh vẫn đến với tôi, vẫn yêu và bảo vệ tình yêu của mình. 

Hai năm nay tôi vào Vũng Tàu làm ăn, xa nhau nhưng tình cảm của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi. Khi công việc và cuộc sống tạm ổn, chúng tôi quyết tâm làm đám cưới. Tôi đã mơ đến một mái ấm gia đình, được sống trong vòng tay ấm áp của anh và còn nghĩ tới những đứa con thật đẹp. Cứ nghĩ tới điều đó, tôi lại phấn đấu hết mình và tìm mọi cách để chuyển công việc ra bắc.

Nhưng rồi "bão tố" đã  xảy ra.  Anh đột ngột nói chia tay tôi. Lý do ư? Vẫn là chuyện bố mẹ anh không ưa tôi, họ nói nếu anh lấy tôi họ sẽ từ anh, và họ đã có người khác để giới thiệu cho anh. Tôi hoảng sợ và hoang mang vô cùng, bởi tôi rất yêu anh và chưa bao giờ nghĩ sẽ mất anh. Trong khi đó anh chỉ nói không thể vì tôi mà từ bỏ gia đình mình, không thể vì tôi mà cãi lại lời bố mẹ. Tôi bảo anh cho tôi được về nói chuyện với gia đình, nhưng anh từ chối. Thì ra anh đã cân nhắc kỹ trước quyết định của mình.

Hiện tôi vô cùng sốc, cảm giác không thiết sống nữa. Tôi không biết phải làm sao bây giờ? Mong nhận được sự chia sẻ, đồng cảm và những lời khuyên hữu ích để tôi có thêm nghị lực, tìm lối thoát cho cuộc sống, cũng như trong tình yêu của mình.

THU TRANG (Quận Lê Chân - TP Hải Phòng)

Dù hết sức chia sẻ với nỗi đau bạn đang phải chịu đựng, nhưng đây quả là chuyện khó, bởi cái chính là người yêu của bạn đã không còn đứng về phía bạn.

Có thể người yêu bạn đã không vượt qua những sức ép từ phía gia đình. Anh ta đã phải nghe theo lời bố mẹ. Nhưng biết đâu vì bạn và người yêu bạn xa nhau hai năm, nên cũng xa mặt - cách lòng, khiến cho tình cảm không còn mặn nồng, và điều đó cũng có thể là một phần trong nguyên nhân của cuộc chia tay này?...

Làm cha, làm mẹ ai cũng có những lý do riêng, nhưng họ đều mong con cái được hạnh phúc. Sẽ rất khó khăn và gian khổ nếu gia đình người yêu bạn không chấp nhận bạn về sống chung với họ. Nhưng nếu tình yêu của người yêu bạn đủ lớn thì nhất định sẽ biết cách để bảo vệ tình yêu và hạnh phúc của mình. Ðằng này thì ngược lại. Bởi vậy, không còn cách nào khác, bạn nên chia tay. Vả lại, khi họ đã quyết như vậy, bạn có cần hỏi lý do? Ðể làm gì nhỉ? Hai bạn đã yêu nhau suốt tám năm trời kia mà, một thời gian không hề ít ỏi! 

Hãy chấp nhận sự thật và cố gắng vượt qua, bạn ạ! Cái chính là bạn biết hướng về phía trước. Và nên chăng bạn thử một lần suy xét lại cho thật kỹ, liệu rằng mối quan hệ của hai bạn suốt tám năm trời đó có thật sự là tình yêu? Còn nghĩ cho nhẹ nhàng hơn thì vợ chồng là duyên số. Dẫu sao, đừng bao giờ có những suy nghĩ dại dột để ảnh hưởng đến bản thân cũng như gia đình bạn. Nếu biết vượt lên, bạn sẽ gặp một người đàn ông thật tốt - một người chồng thật tốt, yêu thương bạn hết lòng.

Chúc bạn sớm bình tâm!