Những lưu ý cần thiết khi du lịch mùa hè

NDO -

NDĐT- Ngày mai, 27-4, người dân cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ 30-4 và 1-5, kéo dài năm ngày, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ lên kế hoach du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với thời tiết nắng nóng, bạn nên trang bị những “bí kíp” giúp bảo vệ sức khỏe, làn da… bảo đảm một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Cần trang bị những “bí kíp” giúp bảo vệ sức khỏe, làn da… bảo đảm một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.
Cần trang bị những “bí kíp” giúp bảo vệ sức khỏe, làn da… bảo đảm một chuyến đi vui, khỏe và an toàn.

Khi đi du lịch, đặc biệt vào thời tiết nóng bức, việc di chuyển nhiều ngoài trời sẽ khiến bạn đổ mồ hôi dẫn đến cơ thể bị mất nước. Vì vậy, nên luôn mang theo nước bên người để bổ sung khi cần thiết. Đặc biệt, nếu gặp trường hợp bị ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch có thể phá hỏng luôn cả kỳ nghỉ, khiến bạn nằm dài trong phòng và không đi đâu được. Có một số cách đơn giản bạn có thể làm để tự điều trị, giúp bạn nhanh chóng khỏe lại để tận hưởng kỳ nghỉ, như: Uống nhiều nước lọc hoặc nước điện giải, uống từng ngụm nhỏ và liên tục trong ngày; ăn thực phẩm mềm không chứa béo; sử dụng thuốc… Nếu bệnh trở nên nghiêm trọng, bạn nên đến ngay bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám. Đặc biệt, hạn chế mang theo đồ ăn vì trời nóng sẽ dễ bị ôi, thiu. Nếu có, hãy bảo quản trong hộp cẩn thận với đá khô.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch mùa hè ảnh 1

Luôn mang theo nước bên người để bổ sung khi cần thiết. (Ảnh: iStock)

Thời tiết ngày hè thường nắng nóng gay gắt, oi bức, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C nhưng ai cũng thích bởi nhờ nó mà có bức hình tuyệt đẹp. Tuy nhiên, làn da sẽ bị tàn phá nhanh chóng. Lúc này, kem chống nắng là “bảo bối” không thể thiếu trong túi đồ của bạn, nó giúp chúng ta tự tin hơn khi làn da được bảo vệ trước những tia nắng chói chang. Bởi vậy, cần dành chút thời gian bôi kem chống nắng trước khi đi chơi, tắm biển hay đi dạo dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, nếu chuyến du lịch có trẻ nhỏ, điều này càng trở nên quan trọng hơn vì làn da của các bé vô cùng nhạy cảm, cần thoa các loại kem dưỡng, chống nắng khi đi du lịch. Bố mẹ nên sử dụng loại kem có chữa kẽm và titan, không thấm nước với SPF từ 15 đến 30. Một lưu ý quan trọng nhất là trẻ nhỏ không nên chơi đùa quá lâu dưới nắng, sẽ dẫn đến tình trạng bị mất nước hoặc sốc nhiệt.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch mùa hè ảnh 2

Các bố, mẹ cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp với các bé.

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Quần áo mỏng nhẹ, thoáng dễ thoát mồ hôi và khô nhanh. Luôn đội mũ rộng vành để tránh nắng trực tiếp vào đầu, cổ. Ngoài ra bạn còn có thể làm mát đầu và cổ của bạn bằng cách cuốn quanh cổ một chiếc khăn dày hơi ẩm. Việc này có thể không làm mát hoàn toàn cơ thể nhưng sẽ phần nào giúp bạn thấy dễ chịu hơn. Kính mát cũng là phụ kiện không thể thiếu trong chuyến đi. Chúng giúp bạn phần nào bảo vệ mắt khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và là phụ kiện trang trí giúp các bạn có những shoot hình trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, các loại dép nhẹ, thoáng, xỏ ngón để đi dạo biển cũng sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho bạn.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch mùa hè ảnh 3

Luôn đội mũ rộng vành để tránh nắng trực tiếp vào đầu, cổ.

Tuy nhiên, sẽ không còn là vấn đề khi trời nắng chúng ta đã chuẩn bị sẵng sàng và kỹ lưỡng áo khoác chống nắng. Ngày nay, rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Thông thường với những ai đi biển, mọi người thường chọn áo khoác dạng voan mỏng hoặc áo kimono kiểu cách. Tuy loại áo khoác này không hoàn toàn che được cái nắng gay gắt nhưng phần nào giúp chúng ta giảm nhiệt.

Việc chú ý đến màu sắc của trang phục cũng sẽ giúp bạn không ít, bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng tươi sáng để giúp phản xạ lại hơi nóng, đây cũng là một bí quyết giúp bạn mát mẻ và dễ chịu hơn trong thời tiết nắng nóng.

Nếu gặp phải các triệu chứng của bệnh liên quan đến sốc nhiệt như chuột rút, mạch nhanh, da nhợt nhạt, buồn nôn, nôn và các triệu chứng khác thì nên di chuyển đến vị trí có bóng mát ngay lập tức. Bạn cần nằm xuống và nới lỏng quần áo, phủ lên người khăn hoặc quần áo ẩm để làm mát và tìm đến sự giúp đỡ của nhân viên y tế.