“Nhật Bản tôi yêu”-cuộc thi cho những người yêu xứ sở “Mặt Trời mọc”

NDO -

Với mục đích duy trì sự quan tâm, yêu thích với du lịch Nhật Bản cũng như khơi dậy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 5-5, Cơ Quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức Chiến dịch “Nhật Bản tôi yêu”.

“Nhật Bản tôi yêu”-cuộc thi cho những người yêu xứ sở “Mặt Trời mọc”

Chiến dịch gồm hai phần là Cuộc thi Ảnh diễn ra trong thời gian 5-5 đến 5-7-2021, Cuộc thi Viết diễn ra trong thời gian 5-7 đến 6-9-2021. Cuộc thi chào đón sự tham gia của toàn bộ người dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Cuộc thi ảnh dành cho các bạn đã đến Nhật Bản chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình. Cuộc thi viết là cơ hội để bạn chia sẻ những kỷ niệm về chuyến đi đáng nhớ của mình tại Nhật Bản; hay những ước mơ, kế hoạch đặt chân đến xử sở “Mặt Trời mọc”. Trong số những bức ảnh và bài viết tham gia dự thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc và ấn tượng để trao giải thưởng.

Ban giám khảo của cuộc thi có Ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Takeda Satoru - Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc, Công Ty TNHH Canon Marketing Việt Nam; Ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện, VPĐD Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam; cùng nhiều travel blogger nổi tiếng Việt Nam.

Để tham gia cuộc thi, bạn có thể truy cập theo đường link: https://www.japan.travel/vi/vn/nhatbantoiyeu

Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản là một trong những điểm nhấn của quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai bên. Năm 2019, du khách trao đổi giữa hai nước đạt 1.450.000 lượt, thể hiện được sức hấp dẫn và thu hút về du lịch giữa hai quốc gia.

Theo thống kê của JNTO và Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố đầu năm 2020, trong 10 năm vừa qua, khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng liên tục, với mức tăng trưởng trung bình từ 8 - 10%/năm. Năm 2019, Việt Nam đón được 952 nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018, đây là mức tăng cao nhất trong nhiều năm qua.

Về phía Nhật Bản đón 495 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam năm 2019, tăng 27,3% so với năm 2018. 

Trong những năm gần đây, Nhật Bản trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất của khách du lịch Việt Nam. Ngược lại, ngày càng nhiều du khách Nhật Bản cũng lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích.