"Du lịch online" mùa dịch Covid-19

NDO -

NDĐT- Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, "du lịch online" có thể xem như hình thức giải trí hiệu quả nhất vào thời điểm này. Bạn có thể tham khảo những website nổi tiếng được các "tín đồ" du lịch gợi ý nhiều nhất, như: Amazing Việt Nam, Lonely Planet, chương trình "Dọc đường ẩm thực" trên ứng dụng POPS hay chuyên mục du lịch của CNN...

Chương trình "Amazing Việt Nam" được phát sóng định kỳ vào 12 giờ thứ ba và thứ năm mỗi tuần, độc quyền trên ứng dụng POPS.
Chương trình "Amazing Việt Nam" được phát sóng định kỳ vào 12 giờ thứ ba và thứ năm mỗi tuần, độc quyền trên ứng dụng POPS.

Amazing Việt Nam được đánh giá là trang thông tin phong phú về văn hóa, du lịch Việt Nam, đưa tín đồ yêu xê dịch khám phá những vùng đất ít người đặt chân đến, những miền quê gắn với các giai thoại nổi tiếng hay tìm hiểu phong tục tập quán độc đáo được hình thành qua nghìn đời nay trên dải đất hình chữ S. Trong những ngày “trốn dịch”, bạn có nhiều thời gian để “nghiền ngẫm”, tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức qua chương trình này để có thể đưa ra ý tưởng, lập kế hoạch khám phá những vùng đất mới khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi. Bạn có thể xem trên thiết bị tivi hoặc điện thoại thông minh qua ứng dụng POPS.

Rời khỏi những miền đất mới qua Amazing Việt Nam, bạn có thể chuyển sang chương trình "Dọc đường ẩm thực", thưởng thức qua màn hình nhỏ những món ăn đậm chất đường phố, vùng miền... Khác với nhiều chương trình hiện có, "Dọc đường ẩm thực" có cách kể chuyện bằng đối thoại giữa chủ quán và thực khách. Xuyên suốt năm phút mỗi tập là hình ảnh những món ăn, âm thanh đường phố, tiếng nồi niêu, ly tách, xoong nồi... tạo nên sự sinh động, mới lạ.

"Du lịch online" mùa dịch Covid-19 ảnh 1

Chương trình mang đến câu chuyện về ẩm thực, văn hóa của nhiều vùng miền.

Không chỉ có thêm địa điểm mới cho danh sách ẩm thực, người xem còn được lắng nghe những câu chuyện của chủ quán về lịch sử món ăn hay văn hóa, tập tục riêng mỗi vùng miền. Đây cũng là show truyền hình về ẩm thực đầu tiên được thực hiện với định dạng dọc, mang lại nhiều trải nghiệm khi theo dõi trên điện thoại thông minh.

Lonely Planet là nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới, với hơn 54 triệu bản phát hành và 600 ấn phẩm. Lonely Planet là cái tên quá quen thuộc với những người thuộc "chủ nghĩa xê dịch", với những cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm du lịch rất chi tiết và hữu ích. Tương tự, website này cũng là một địa chỉ thú vị cho bạn trước khi du lịch.

"Du lịch online" mùa dịch Covid-19 ảnh 2

Lonely Planet có phần "The Best" được tổng kết thường xuyên như 10 quốc gia, thành phố và các điểm đến đáng giá nhất. Ở đây còn có những danh sách "tốt nhất" khác nhắm vào các đối tượng khách du lịch khách nhau như điểm đến tốt nhất để hưởng tuần trăng mật; điểm đến tốt nhất cho du lịch mạo hiểm; hay tốt nhất cho du lịch gia đình... Bạn có thể truy cập những đường link từ các danh sách trên vào nội dung trực tuyến về các địa danh mà Lonely Planet gợi mở ý tưởng.

"Du lịch online" mùa dịch Covid-19 ảnh 3

Trang web TripAdvisor được xem là cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, số lượng truy cập hàng tháng vào tảng web lên tới hơn 60 triệu lượt người, thành viên thị trường là 44 triệu người, và hơn 100 triệu đánh giá (review) từ những người đi du lịch thực tế; được nhiều quốc gia sử dụng tính đến nay đã hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới đã sử dụng trang web. Trang web nổi tiếng có cẩm nang đầy đủ thông tin cho những ai muốn đi du lịch. Bạn có thể đặt những câu hỏi về điểm đến, khách sạn, phương tiện đi lại hay bất cứ câu hỏi gì, sẽ có rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới trả lời và tư vấn cho bạn. Tripadvisor có một diễn đàn về du lịch. Những chuyến đi và kinh nghiệm thực tế được chia sẻ, đánh giá, chấm điểm khách sạn, quán ăn… Từ đó bạn có thể dễ dàng thiết kế lịch trình cho chuyến đi của mình.