Ba địa điểm du lịch sinh thái quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ

NDO -

Nếu bạn muốn đi du lịch nhưng còn e ngại phải đi đường dài vất vả và đối mặt với nạn tắc đường ở các cửa ngõ thủ đô, bạn có thể tìm đến những khu nghỉ dưỡng chung quanh Hà Nội mang hơi thở của núi rừng hoặc những làng nghề truyền thống mang đậm văn hóa, lịch sử. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn và gia đình. 

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm với rừng thông xanh mát quanh năm.
Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm với rừng thông xanh mát quanh năm.

Hơi thở Tây Bắc ven nội thành Hà Nội

Đầm Trành Eco là một điểm đến có thể mới mẻ nhưng cũng có thể đã quen thuộc với nhiều người. Đầm Trành Eco nằm trong khu sinh thái Đầm Trành ở Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, tách biệt với những ồn ào phố thị và những nhịp sống tất bật trong lòng thủ đô. Mang bản sắc của vùng cao Tây Bắc, với nhiều trò chơi đậm chất dân dã, đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho nhiều gia đình muốn trải nghiệm không gian văn hóa và những món ăn đặc trưng của Tây Bắc.

Tới đây, khu sinh thái Đầm Trành Eco còn xây dựng những phiên chợ vùng cao, bán và giới thiệu những sản phẩm, thực phẩm sạch là đặc sản từng vùng của Tây Bắc mà ít người biết tới và đã được cấp chứng nhận của Bộ Nông Nghiệp. Bên cạnh đó tại Đầm Trành Eco còn diễn ra những buổi thực hành nghi lễ vùng cao như lễ vào mùa, lễ hội cồng chiêng… nhằm quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của dân tộc các tỉnh miền Tây Bắc.

Gợi ý ba địa điểm sinh thái quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ -0
Khung cảnh đậm chất Tây Bắc tại Đầm Trành Eco. 

Tuy còn mới mẻ, nhưng nơi đây mang lại cảm giác thoải mái cho du khách khi tới thăm, có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Phù hợp những gia đình muốn đi nghỉ gần ở Hà Nội trong khoảng thời gian 2 tới 3 ngày.

Âm hưởng văn hóa Việt Nam trong Làng Việt

Cũng nằm trong khuôn viên sinh thái Đầm Trành, Công viên văn hóa Làng Việt cũng là một nơi thích hợp cho những gia đình muốn tìm hiểu văn hoá, nghệ thuật kiến trúc hay các làng nghề truyền thống còn được lưu giữ đến tận bây giờ. Được xây dựng để tái hiện những nét đẹp cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử, bức tranh về làng quê Việt Nam ở đây đã hiện ra một cách chân thực.

Tại đây du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những thử thách như đua thuyền cạn, gói bánh chưng, nặn gốm, nặn tò he, đúc tượng,... Ngoài ra tại Làng Việt còn có những vườn rau và hồ nước sạch để các gia đình có thể tham gia hoạt động bắt cá, trồng rau, biến mình thành nhà nông.

Gợi ý ba địa điểm sinh thái quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ -0
Công viên văn hoá Làng Việt với những căn nhà lá đơn sơ, mộc mạc. 

Du khách có thể tìm hiểu thêm về nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ vốn là điểm nhấn quan trọng trong quá trình hình thành phát triển văn hoá Việt Nam ở Làng Việt. Ở đây cũng có các gian hàng, bày bán các sản phẩm do trẻ em Làng SOS tự tay làm ra để ủng hộ vào quỹ của các bé.

Với khuôn viên sở hữu nhiều vườn hoa như Mê Cung Hoa Hồng, Đồi Hướng Dương, Đồi Thạch Thảo, Hồ Cá Koi,… Du khách đừng quên đem theo máy ảnh, máy quay phim để có trải nghiệm một ngày tuyệt vời nhất tại Làng Việt.

Hòa mình vào rừng thông xanh mát

Cách trung tâm Hà Nội 30 km, khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm được biết tới là khu sinh thái mang đặc trưng của thung lũng rừng, không khí trong lành, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Ở đây có nhiều địa điểm chụp hình, check-in cực độc đáo với cảnh đẹp phù hợp cho những nhóm bạn trẻ như cối xay gió, cầu đỏ bắc ngang qua hồ nước, mô hình tháp Eiffel, đường cây lá phong đỏ, mô hình động vật cực kỳ đáng yêu,…

Đặc biệt nhất tại Thiên Phú Lâm là những rừng thông nguyên sinh được bảo tồn, chăm sóc kỹ lưỡng trải dài ngút ngàn. Địa điểm này rất thích hợp cho những gia đình, những nhóm bạn thích khám phá thiên nhiên, thích những trải nghiệm cắm trại để hoà mình vào không gian xanh mát của rừng thông, đây là lựa chọn sẽ mang đến cảm giác thoải mái mà và chân thực nhất cho du khách khi được ở trong không gian của một khu rừng thực sự.

Một kỳ nghỉ hai ngày sẽ là vừa đủ để thăm thú cảnh vật và tham gia đầy đủ các hoạt động ở rừng thông Thiên Phú Lâm.