Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng”

NDO -

NDĐT – Trái ngược với hình ảnh mạnh mẽ trên sân đấu, Tết đến cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của các “nữ chiến binh sao Vàng”, khi họ được trở về với nét dịu dàng đảm đang trong vai trò của người phụ nữ chăm chút cho công việc nội trợ gia đình.

Trở về sau thành công từ SEA Games 30, các cầu thủ nữ đón cái Tết đầy ấm áp bên gia đình và người thân.
Trở về sau thành công từ SEA Games 30, các cầu thủ nữ đón cái Tết đầy ấm áp bên gia đình và người thân.

Nôn nao đón Tết

Sau buổi tập cuối cùng của năm cũ, các thành viên đội tuyển (ĐT) bóng đá nữ Việt Nam đã nhanh chóng thu dọn đồ đạc hành lý để về nhà quây quần bên những người thân. Tết này, ai ai cũng đều phấn khỏi bội phần vì được thưởng lớn sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 30.

Tạm gác đôi giày đá bóng sang một bên, ngay lập tức, các cô gái đã tíu tít gọi điện về nhà để kịp thời mua sắm những đồ Tết còn thiếu. “Những năm ĐT tập trung chuẩn bị cho các giải đấu thì chuyện 29, 30 mới đi sắm Tết là điều bình thường. Tuy cũng có chút nôn nao khi phải tập luyện trong những ngày cận Tết nhưng vì nhiệm vụ chúng em đều phải kìm lại”, Tuyết Dung - Quả bóng Vàng nữ 2014 chia sẻ.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 1

Tiền vệ Tuyết Dung.

Với cô gái quê Hà Nam như Dung, quãng đường về nhà trong những ngày này vẫn còn đơn giản. Như hậu vệ Chương Thị Kiều, ĐT nghỉ Tết muộn bao nhiêu, quỹ thời gian của cô dành cho gia đình lại càng eo hẹp. “Ở câu lạc bộ thì Kiều còn về nhà sớm được, chứ ra ngoài Hà Nội tập trung ĐTQG thì năm nào cũng giáp Tết mới về. Từ Hà Nội bay về TP Hồ Chí Minh, xong ngồi xe đò bảy đến tám tiếng mới về tới Kiên Giang”, Kiều ngậm ngùi. “Tuy mọi người chuẩn bị đón Tết xong xuôi hết cả nhưng cứ được ở cạnh gia đình là lúc Kiều cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất. Mình tự tay nấu ăn cho mọi người, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ lễ, làm mâm cơm cúng giao thừa cho ba mẹ”.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 2

Hậu vệ Chương Thị Kiều.

Đầm ấm tình thân

Sau một năm ăn tập xa gia đình, Tết là dịp để các cô gái quây quần bên những người thân yêu, được nấu những món ăn yêu thích. Khi ấy, nét dịu dàng đảm đang của người phụ nữ Việt Nam mới được bộc lộ.

“Khi chứng kiến mọi người rục rịch chuẩn bị Tết, Thanh thấy háo hức lắm, người cứ nôn nao muốn về với gia đình. Nghĩ đến Tết là một loạt những món ăn mình thích hiện ra như thịt kho hột vịt, khổ qua nhồi thịt… nhiều lắm. Mỗi khi về đến nhà, Thanh đều phụ giúp ba mẹ nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn, đồ lễ cho Tết. Đích thân Thanh vào bếp trổ tài cho ba mẹ. Ngoài thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, Thanh cùng gia đình và bạn bè đi chơi, thăm nhà nội nhà ngoại. Mùng 3 thường tụ tập cùng các bạn, đi thăm thầy cô”, thủ môn Trần Thị Kim Thanh hồ hởi.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 3

Thủ môn Kim Thanh (bên trái) và Chương Thị Kiều.

Sau thành công rực rỡ ở SEA Games, ĐT nữ được thưởng rất lớn. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung tiết lộ: “Năm nay, em quyết định dành khoản tiền thưởng để phụ giúp việc xây dựng nhà cửa cho bố mẹ. Gia đình chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất từ những ngày đầu tiên em bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số. Về tới nhà, không chỉ bắt tay vào dọn dẹp, mà còn có thể đưa mọi người đi sắm sửa những đồ đạc mà nhà mình còn thiếu. Tết đến, cả nhà cùng nhau quây quần gói bánh chưng. Khoảng thời gian được cùng mẹ đi chợ sắm tết hay phụ giúp bà những công việc bếp núc nội trợ đối với em cũng vô cùng hạnh phúc”.

Cung chúc Tân Xuân

Trong không khí cả nước nô nức chờ đón Tết Canh Tý sắp tới, các cô gái ĐT bóng đá nữ Việt Nam cũng gửi tới người hâm mộ nước nhà những tình cảm chân thành

Đội trưởng Huỳnh Như: “Chúc mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Chúc cho những người đồng đội thân yêu sẽ có một năm thật nhiều hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp”.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 4

Đội trưởng Huỳnh Như (bên phải) và Chương Thị Kiều.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan: “Năm mới 2020, Loan chúc tất cả mọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam một năm mới dồi dào sức khoẻ, vui vẻ, hạnh phúc sum vầy bên gia đình. Năm mới có nhiều điều mới mọi thứ tốt đẹp hơn thành công hơn và an khang thinh vượng”.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 5

Hậu vệ Hoàng Thị Loan.

Tiền đạo Phạm Hải Yến: “Sang năm mới, Yến xin chúc những người thân yêu của Yến cũng như các bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cả nước một năm mới luôn luôn vui vẻ, có thật nhiều sức khoẻ, gia đình hạnh phúc an khang thịnh vượng và ngập tràn tình yêu”.

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 6

Tiền đạo Hải Yến.

Tiền vệ Nguyễn Thị Vạn: “Chúc mọi người năm 2020 dồi dào sức khỏe, mọi việc đều suôn sẻ và nhiều niềm vui".

Vui xuân mới, thêm những động lực mới với các “nữ chiến binh sao Vàng” ảnh 7

Tiền vệ Nguyễn Thị Vạn.

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ: “Chúc mừng năm mới 2020 chúc tất cả người hâm mộ Việt Nam năm mới an khang thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào. Và chúc anh chị em đồng nghiệp năm mới sức khoẻ và lập được nhiều cột mốc mới cùng bóng đá Việt Nam”.

Bên cạnh những lời chúc thân thương gửi tới người hâm mộ cả nước, các cô gái của chúng ta tràn trề quyết tâm thực hiện những mục tiêu trong năm mới. Thay mặt ĐT, đội trưởng Huỳnh Như khẳng định: “Đến ngày mùng ba Tết, chúng em sẽ trở lại cùng ĐT nữ nhằm thực hiện mục tiêu vượt qua vòng loại thứ ba, giành vé tham dự Olympic Tokio 2020. Bên cạnh đó, chúng em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt từ CLB đến ĐTQG để đáp lại sự kỳ vọng cũng như tình cảm của người thân và khán giả”.