Vòng chung kết U19 Quốc gia 2021: Xác định các cặp đấu tứ kết

NDO -

Chiều 7-4, vòng bảng Vòng chung kết giải bóng đá U19 vô địch quốc gia 2021 đã kết thúc tốt đẹp với các trận cuối cùng ở bảng C.

Niềm vui của Bình Định sau khi vượt qua Khánh Hòa. (Ảnh: VFF)
Niềm vui của Bình Định sau khi vượt qua Khánh Hòa. (Ảnh: VFF)

U19 Bình Định là đội đoạt chiếc vé cuối cùng lọt vào tứ kết sau khi thắng Khánh Hòa 2-0. Với ba điểm và hiệu số bàn thắng bại là 4-4 (hiệu số 0), đội bóng trẻ đất võ đã vượt hơn đội bóng Hoàng Anh Gia Lai cũng ba điểm nhưng hiệu số là 5-6 (-1), để giành chiếc vé thứ hai dành cho đội xếp thứ ba có thành tích tốt trong ba bảng lọt vào tứ kết.

Đáng tiếc cho Hoàng Anh Gia Lai khi trước đó, Sài Gòn FC là đội thứ ba ở bảng B cũng có ba điểm và hiệu số là 5-5, chỉ hơn thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh về hiệu số (0 so với -1) đã sớm giành chiếc vé đầu tiên dành cho đội thứ ba có thành tích tốt để đi tiếp.

Ở trận còn lại cả Học viện Nutifood và Đồng Tháp dù đã sớm vào tứ kết nhưng cũng quyết đấu hào hứng để tranh ngôi đầu bảng C. Vì nếu đầu bảng họ chỉ gặp đội thứ ba bảng B là Sài Gòn FC, trong khi nhì bảng (nếu Bình Định hoặc Khánh Hòa giành vé đi tiếp) thì sẽ gặp An Giang, thậm chí nếu Hoàng Anh Gia Lai giành vé cho đội xếp thứ ba đi tiếp thì đội nhì bảng sẽ gặp ứng cứ viên số một của giải là PVF quá nặng.

Chính vì thế, cả HLV Guillaume Graechen lẫn Phan Thanh Bình đều chỉ đạo học trò đá quyết liệt, quyết tâm giành chiến thắng. Trong cuộc chiến này, Đồng Tháp đã không may mắn khi bỏ lỡ cơ hội ở đầu trận, còn Học viện NutiFood tự tin, phân sức hợp lý biết khai thác nhanh các khoảng trống, để có hai bàn thắng chia đều hai hiệp do Khánh Duy và Quốc Việt ghi. Với bàn thắng từ chấm 11m trong trận này, tiền đạo số 9 của Học viện NutiFood Nguyễn Quốc Việt đã vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới với năm bàn thắng.

Xác định các cặp đấu tại tứ kết -0
Nguyễn Quốc Việt (9) của Học viện NutiFood đi bóng vượt qua hậu vệ Đồng Tháp. (Ảnh: VFF) 

Như vậy, các trận tứ kết đã được xác định giữa các cặp gồm: Tứ kết 1 (15 giờ 30 phút ngày 9-4) PVF (nhất bảng A) gặp Bình Định (thứ ba bảng C); Tứ kết 2 (18 giờ ngày 9-4), Hà Nội (nhất bảng B) gặp Sông Lam Nghệ An (nhì bảng A); Tứ kết 3 (15 giờ 30 phút ngày 10-4) Học viện NutiFood (nhất bảng C) gặp Sài Gòn FC (thứ ba bảng B) và Tứ kết 4 (18 giờ ngày 10-4), An Giang (nhì bảng B) gặp Đồng Tháp (nhì bảng C).

Các trận bán kết lúc 15 giờ 30 phút và 18 giờ ngày 13-4 diễn ra giữa đội thắng tứ kết 1 sẽ gặp tứ kết 4 và đội thắng tứ kết 2 gặp tứ kết 3. Trận chung kết ngày 15-4 lúc 17 giờ giữa hai đội thắng bán kết. Các trận từ tứ kết trở đi theo thể thức loại trực tiếp sẽ có đội thắng, đội thua. Nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút, sẽ tiến hành thi đá luân lưu 11m để xác định đội đi tiếp.