Vòng 9 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2021

Viettel vươn lên vị trí thứ hai; Hà Nội FC thắng đậm

Trận đấu thu hút sự quan tâm ở vòng 9 V.League 1 - 2021 là cuộc đối đầu tối 11-4 giữa đương kim á quân Hà Nội FC và Than Quảng Ninh trên sân Hàng Ðẫy.

Cầu thủ đội Hà Nội FC (áo trắng) vượt qua hàng phòng ngự đội Than Quảng Ninh. Ảnh: TRẦN HẢI
Cầu thủ đội Hà Nội FC (áo trắng) vượt qua hàng phòng ngự đội Than Quảng Ninh. Ảnh: TRẦN HẢI

Tuy đang có những bất ổn về đội hình và thi đấu không thành công ở các vòng đấu vừa qua, nhưng Hà Nội FC đã cho thấy sức mạnh đang trở lại của mình khi đè bẹp đội bóng đất mỏ bằng tỷ số 4 - 0. Cả bốn bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi ở hiệp một với sự tỏa sáng của tiền vệ ngôi sao Quang Hải khi trực tiếp mang về một bàn thắng và kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội ghi bàn. Không kiêng dè Than Quảng Ninh đang có phong độ thi đấu cao, các cầu thủ Hà Nội FC đã dồn lên tiến công phủ đầu và nhanh chóng có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ hai. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Quang Hải đưa bóng vào khu vực cấm cho Văn Ðại dứt điểm chính xác bằng một pha đánh đầu ngược. Thi đấu hưng phấn, đến phút 18, họ đã có bàn thắng thứ hai. Trong một pha phản công nhanh, Ghê-ô-van tạt bóng ngang để Quang Hải dứt điểm tung lưới đối phương. Chỉ sau đó năm phút, Văn Xuân lại có cú sút xa từ khoảng cách 30 m, đưa tỷ số lên 3 - 0 cho Hà Nội FC. Phút bù giờ thứ tư của hiệp đấu, Ghê-ô-van đã gia tăng cách biệt 4 - 0 cho đội chủ sân Hàng Ðẫy. Thua đậm nhanh chóng, các cầu thủ Than Quảng Ninh không còn nhiều tinh thần thi đấu với thế trận bế tắc và không thể có được bàn thắng danh dự trong suốt hiệp hai.

* Tiếp đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Sài Gòn FC đã thể hiện hiệu quả lối chơi phòng ngự phản công trước sức ép liên tục của đội khách. Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, đến phút 58, Sài Gòn FC đã bất ngờ có bàn thắng do lão tướng Ðỗ Mê-lô tận dụng tốt cơ hội và dứt điểm chính xác. Trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải chấp nhận thất bại cho dù họ đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 79 khi được hưởng đá phạt 11 m, song Chê-vôn Uên lại đá hỏng.

* Trên sân Bình Ðịnh, có lợi thế sân nhà, nhưng trước đội bóng đương kim vô địch Viettel thi đấu chắc chắn, đội Topenland Bình Ðịnh đã không thể có được bàn thắng khi các chân sút của họ chơi khá mờ nhạt. Mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ ngoại binh chủ lực, Viettel vẫn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 72. Từ pha đá phạt bên cánh trái ở cự ly khoảng 30 m, cú sút chân trái của Hoàng Ðức bay bổng vào góc xa, trong khi thủ môn đội chủ nhà lại phán đoán thiếu chính xác, không kịp lùi về cản phá.

* Với kết quả lượt trận hôm qua, Hà Nội FC tạm vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng, trong khi Than Quảng Ninh bị mất vị trí thứ hai cho Viettel, còn Sài Gòn FC cũng vượt lên vị trí thứ 12. Chiều tối nay (12-4), sẽ diễn ra bốn trận trên các sân: Pleiku, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng giữa các cặp đấu: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Ðịnh, Ðông Á Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh, Sông Lam Nghệ An - Bình Dương, Hải Phòng- SHB Ðà Nẵng.