Trước lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Sẽ ra quân với đội hình hoàn thiện hơn

NDO -

NDĐT – Tối nay, 13-1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Jordan, và tất nhiên mục tiêu lần này của Quang Hải cùng các đồng đội sẽ không dừng lại ở một trận hòa.

HLV Park kèm cặp hậu vệ biên Hồ Tấn Tài trên sân tập.
HLV Park kèm cặp hậu vệ biên Hồ Tấn Tài trên sân tập.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do để tự tin vào kết quả trận đấu này. Bởi Tấn Tài đã trở lại hành lang cánh phải, sau khi không thể có mặt ở trận đấu trước vì án treo giò. Ngoài ra, việc tung Đình Trọng vào hiệp hai ở trận đấu với U23 UAE vừa qua cũng là dấu hiệu cho thấy sự hồi phục chấn thương của anh. Nhiều khả năng, HLV Park sẽ sử dụng Đình Trọng ngay từ đầu trong trận đấu U23 Jordan. Đây là những tiền đề bảo đảm cho sự chắc chắn cần thiết của hàng phòng thủ - vấn đề chúng ta còn thiếu trong trận đấu gặp UAE. Điều đó đồng nghĩa với Quang Hải, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh nơi tiền tuyến cũng sẽ được giải phóng về mặt tâm lý.

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Sẽ ra quân với đội hình hoàn thiện hơn ảnh 1

Đình Trọng luôn được HLV Park và đồng đội đánh giá cao ở vị trí trung vệ.

Với cái duyên khi chạm trán cái đội bóng Tây Á dưới triều HLV Park, rõ ràng người hâm mộ đang rất trông đợi vào một chiến thắng của U23 Việt Nam. Nếu giành trọn ba điểm, cơ hội vào tứ kết dành cho các nhà đương kim Á quân sẽ rộng mở. Nên nhớ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đánh bại Jordan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua đội bóng này, và ghi tên mình vào một trong tám đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Ở chiều ngược lại, HLV Ahmed Abdel Kader đã phát biểu trước thềm trận đấu: “Tôi đã theo dõi sát sao U23 Việt Nam trong thời gian qua và tìm hiểu kỹ về họ. Việt Nam sở hữu những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, tôi đã tìm ra điểm yếu của U23 Việt Nam, và chúng tôi sẽ tìm cách khai thác điểm yếu này nhiều nhất có thể”.

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Sẽ ra quân với đội hình hoàn thiện hơn ảnh 2

HLV Ahmed trong buổi tập gần nhất của U23 Jordan.

Chưa biết đây có phải đòn tâm lý của HLV U23 Jordan hay ông đã thực sự tìm ra điểm yếu của U23 Việt Nam. Chỉ biết rằng U23 Jordan đã vô cùng chật vật khi thắng được U23 CHDCND Triều Tiên - đội bóng được đánh giá “nhẹ ký” nhất bảng đấu. Chiến thắng mang lại ba điểm quý giá cho U23 Jordan và tạm thời chiếm ngôi đầu.

Tuy nhiên, ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Jordan chỉ giành được hai điểm. Giải đấu mà U23 Việt Nam đã quật ngã hàng loạt các đối thủ mạnh để dành ngôi Á quân. Còn tại chiến dịch vòng loại châu Á 2020, U23 Jordan giành bảy điểm, nhưng những chiến thắng trước Kuwait và Kyrgyzstan không nói lên quá nhiều điều.

Liệu Quang Hải cùng đồng đội có thực hiện được mục tiêu của mình hay không ? Hãy cùng chờ đón trận thư hùng của U23 Việt Nam và U23 Jordan vào lúc 20 giờ 15 phút tối nay, 13-1 trên sân Chang Arena ở Buriram, Thái Lan. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.