U23 Việt Nam hào hứng trong buổi tập đầu tại Thái Lan

NDO -

NDĐT – Một ngày sau khi đặt chân tới Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong chiều tối 2-1 tại thủ đô Bangkok; các cầu thủ đều cho thấy sự tập trung và nỗ lực tập luyện, với mong muốn trụ lại trong danh sách chính thức cuối cùng.

Các cầu thủ tích cực tập luyện để cạnh tranh vị trí trong đội hình.
Các cầu thủ tích cực tập luyện để cạnh tranh vị trí trong đội hình.

Trước đó, trên trang chủ của AFC đã cho đăng tải bản danh sách đăng ký 23 cầu thủ của U23 Việt Nam, 10 ngày trước khi diễn ra giải đấu. Hai cái tên không góp mặt là trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Đây đều là những trường hợp có thể hiểu được, bởi Đình Trọng tuy được đánh giá là cầu thủ rất quan trong trong đội hình U23 Việt Nam, tuy nhiên chỉ vừa mới trở lại tập luyện sau chấn thương nặng và có dấu hiệu tái phát trở lại trong trận giao hữu gần nhất với Becamex Bình Dương. Trong khi đó, trung phong của CLB Viettel vẫn còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, có lẽ vẫn cần thêm thời gian để theo dõi và bồi dưỡng phục vụ cho những mục tiêu xa hơn.

U23 Việt Nam hào hứng trong buổi tập đầu tại Thái Lan ảnh 1

Thầy Park và các cộng sự vẫn còn đủ thời gian để theo dõi và đưa ra quyết định sau cùng về lực lượng U23 Việt Nam.

Dù không có tên trong bản danh sách này, tuy nhiên cả Đình Trọng và Mạnh Dũng đều vẫn còn cơ hội góp mặt ở giải đấu châu lục bởi thời hạn muộn nhất cho phép các đội thay thế cầu thủ chỉ là sáu tiếng trước trận đấu đầu tiên. U23 Việt Nam sẽ có trận đầu ra quân gặp U23 UAE vào ngày 10-1, như vậy chúng ta còn một tuần để điều chỉnh nếu cần thiết, giúp thầy Park cùng các cộng sự tìm ra những phương án tối ưu để chinh phục những mục tiêu khó khăn tại VCK U23 châu Á tới đây.

Cũng tại buổi tập vừa qua, tiền vệ Trần Thanh Sơn chia sẻ, toàn đội đang thích nghi rất nhanh với điều kiện thời tiết tại Thái Lan, bởi trước đó đã có khoảng thời gian tập luyện ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi cũng có khí hậu tương đồng với Bangkok. Ngoài ra, Thanh Sơn cũng cho biết, toàn đội sẽ tiếp tục phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn góp mặt trong danh sách chính thức của U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam hào hứng trong buổi tập đầu tại Thái Lan ảnh 2

Tiền vệ Trần Thanh Sơn chia sẻ với truyền thông trong nước.

Chiều nay, 3-1, thầy trò HLV Park sẽ bước vào trận đá tập với U23 Bahrain, hiện cũng đã có mặt tại xứ sở Chùa Vàng. Theo đánh giá của tiền vệ Trần Thanh Sơn, trận đấu này chính là phép thử cuối cùng của ban huấn luyện nhằm chọn ra những nhân tố tốt nhất cho đội hình U23 Việt Nam. Cũng vì ý nghĩa tổng duyệt đối với cả hai đội nên theo yêu cầu của ban huấn luyện U23 Việt Nam và U23 Bahrain, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả, đồng thời các phóng viên báo chí cũng không được tác nghiệp.