U23 Việt Nam đến Hàn Quốc, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020

NDO -

NDĐT - Sáng 14-12 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang Seo đã hạ cánh xuống sân bay Gimhae ở TP Busan, Hàn Quốc, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài hơn một tuần tại xứ Kim chi để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U23 châu Á 2020 vào đầu năm sau.

Đông đảo người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc ra đón HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tại sân bay.
Đông đảo người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc ra đón HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tại sân bay.

Trong lần trở về quê nhà dẫn theo đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park và các học trò nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như truyền thông sở tại. Biết tin U23 Việt Nam sang tập huấn, rất đông cổ động viên Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cùng báo giới xứ Kim chi đã chờ đón thầy trò HLV Park tại sân bay Gimhae. Ngay sau khi hạ cánh, HLV Park cũng vui vẻ dành ít phút chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ và trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc chung quanh kế hoạch chuẩn bị của U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á sắp tới.

Sang Hàn Quốc lần này, U23 Việt Nam sẽ đóng quân ở một trung tâm thể thao tại TP Tongyeong, thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, nằm cách Busan khoảng một tiếng di chuyển bằng xe bus. Lực lượng của đội đa phần là các cầu thủ vừa giành tấm Huy chương Vàng lịch sử môn bóng đá nam SEA Games 30 và bổ sung thêm một số gương mặt khác để gia tăng sức mạnh và tính cạnh tranh. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không đồng hành cùng các đồng đội mà phải trở lại Hà Lan để cạnh tranh suất đá chính tại CLB SC Heerenveen trong giai đoạn quan trọng sắp tới của mùa giải. Được biết, ngay trước cuộc đối đầu với Willem II vào rạng sáng nay, Văn Hậu đã được CLB Hà Lan vinh danh vì thành tích đoạt HCV SEA Games cùng U22 Việt Nam. Đích thân Giám đốc kỹ thuật Heerenveen, ông Gerry Hamstra đã giới thiệu và tặng hoa chúc mừng Văn Hậu trên sân Abe Lenstra trước giờ bóng lăn. Cùng thời điểm, màn hình lớn trên sân cũng phát lại hai khoảnh khắc Văn Hậu tỏa sáng với cú đúp trong trận chung kết SEA Games 30, giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 Indonesia 3-0 để giành HCV. Hậu vệ Việt Nam cũng nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ cổ động viên SC Heerenveen trên các khán đài.

U23 Việt Nam đến Hàn Quốc, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 ảnh 1

U23 Việt Nam đã có mặt tại Hàn Quốc, sẵn sàng bước vào tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam đến Hàn Quốc, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 ảnh 2

Trung vệ Đình Trọng đã góp mặt trở lại sau thời gian điều trị chấn thương.

U22 Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thành công rực rỡ. Chia sẻ với truyền thông quê nhà khi vừa đặt chân xuống sân bay, HLV Park cho biết, bí kíp dẫn đến thành công này chính là tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ: “Nền tảng thành công của đội bóng là tinh thần Việt Nam. Từ đó, các cầu thủ thi đấu gắn kết tập thể và sự tự tin của họ cũng được nâng cao".

Sau tấm HCV SEA Games 30 sẽ là mục tiêu mới ở VCK U23 châu Á 2020, nơi thầy trò HLV Park tham gia tranh tài với tư cách là đương kim á quân. Đây cũng chính là vòng loại khu vực của môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020. U23 Việt Nam nằm ở bảng D gồm U23 Triều Tiên, U23 UAE và U23 Jordan, một bảng đấu được đánh giá khá vừa sức chứ không quá khó khăn như năm 2018. Tuy nhiên, nếu đi tiếp vào vòng trong, nhánh đấu loại trực tiếp lại rất nặng bởi khả năng thầy trò HLV Park sẽ phải đụng độ các đối thủ rất mạnh ở bảng C như U23 Hàn Quốc, đương kim vô địch U23 Uzbekistan hay U23 Iran nếu qua được vòng bảng.

Bởi vậy, chia sẻ thêm với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park cho biết, mục tiêu trước mắt của U23 Việt Nam là vượt qua được vòng bảng. “Vòng loại Olympic sẽ không hề dễ dàng. Ở VCK U23 sắp tới, mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng trước đã. Điều quan trọng hiện tại là phải điều trị chấn thương, phục hồi thể lực cho các cầu thủ sau SEA Games, cũng như bổ sung lực lượng cho đội", Yonhap trích phát biểu của HLV Park.

Nói về lý do lựa chọn Tongyeong làm nơi rèn quân cho U23 Việt Nam, thầy Park cho biết: "Thời tiết ở Hàn Quốc hiện khá lạnh nên tôi tính tới các địa điểm ở phía nam Seoul. Tôi chọn Tongyeong vì đây là nơi tôi thường xuyên lui tới khi còn làm việc tại Hàn Quốc".

U23 Việt Nam đến Hàn Quốc, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 ảnh 3

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Gimhae sáng nay.

Chia sẻ thêm về hành trình của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau, HLV Park cho biết: "Chúng tôi vẫn đang dẫn đầu bảng ở vòng loại World Cup nhưng khó có thể nói trước được điều gì. Nếu chúng tôi thắng Malaysia ở lượt trận tiếp theo, cơ hội để đi tiếp vào vòng trong sẽ trở nên sáng sủa hơn". Thầy Park cũng nói thêm: “Người hâm mộ Việt Nam mơ về Olympic hoặc World Cup, nhưng chúng ta không thể chỉ nghĩ về nó mà không có sự chuẩn bị. Chúng tôi cần có kế hoạch thật tỉ mỉ".

Sau khi nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn nghỉ tại Tongyeong, U23 Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại đây vào chiều nay. Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn ở Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẽ có hai trận đấu cọ xát với hai “quân xanh” là tuyển sinh viên trường Đại học Yeungnam vào ngày 18-12 và CLB Busan Transportation Corporation đang thi đấu tại giải hạng ba National League của Hàn Quốc vào ngày 21-12.

Sau đó một ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quay về đóng quân tại TP Hồ Chí Minh và tiếp tục tập luyện, trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 2-1-2020 để tham dự VCK U23 châu Á 2020, diễn ra từ ngày 8-1 đến 26-1 năm sau. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 UAE ngày 10-1, ba ngày sau là cuộc chạm trán U23 Jordan, và lượt trận cuối vòng bảng sẽ đối đầu với U23 Triều Tiên vào ngày 16-1.

* U23 Việt Nam hướng tới VCK châu Á 2020

* Trở về sau SEA Games, Văn Hậu dự bị tại SC Heerenveen

* Kiatisuk ngưỡng mộ sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam