U19 nữ quốc gia tích cực chuẩn bị cho vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019

NDO -

NDĐT - Trở về sau thành công cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại 2 Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung ngay lập tức bắt tay vào giai đoạn nước rút cùng đội tuyển U19 nữ quốc gia, với mục tiêu vượt qua vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019.

Các cầu thủ U19 nữ Việt Nam còn quỹ thời gian hai tuần chuẩn bị trước vòng loại châu lục.
Các cầu thủ U19 nữ Việt Nam còn quỹ thời gian hai tuần chuẩn bị trước vòng loại châu lục.

Tập trung cùng đội tuyển U19 nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), ngoài HLV Mai Đức Chung, còn có ba thành viên cũng vừa trở về từ Uzbekistan là thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương và tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Đây cũng là ba gương mặt được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp trong hành trình của đội tuyển tại vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019.

Tuy vậy, chỉ có thủ môn Ngọc Anh có thể trở lại tập luyện ngay, còn Tuyết Ngân và Trúc Hương đều cần thêm thời gian để hồi phục những chấn thương cổ chân và đầu gối sau lượt trận căng thẳng vừa qua tại vòng loại 2 Olympic Tokyo 2020. Ngoài ba cầu thủ trên, lực lượng hiện tại của đội U19 nữ Việt Nam đang tập hợp được nhiều cái tên chất lượng, những tài năng được bổ sung trải đều từ đội U16 tới tuyển nữ quốc gia.

HLV Đoàn Minh Hải chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển trong thời gian tới: “Trong tuần kế tiếp, đội tuyển U19 nữ quốc gia sẽ có thêm ba trận đấu tập với hai CLB nữ Hà Nội và Hà Nam. Về đội hình chính, ban huấn luyện đã thống nhất về cơ bản sẽ xây dựng đội hình 4-2-3-1, tương tự như đội tuyển nữ quốc gia. Còn trường hợp đau nhẹ của các cầu thủ Tuyết Ngân và Trúc Hương rất may là không đáng lo ngại, các cầu thủ này sau khi nghỉ ngơi và tập riêng một vài buổi sẽ có thể tập cùng toàn đội ngay trong tuần tới”.

Theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức quay trở lại dẫn dắt đội tuyển U19 nữ Việt Nam trong tuần này và sẽ đồng hành cùng đội tham dự vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019 chính thức diễn ra từ ngày 15-8.

Thời gian vừa qua, tuy HLV Mai Đức Chung phải tập trung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam thi dự vòng loại Olympic Tokyo 2020, nhưng đội U19 nữ quốc gia cũng đã thực hiện những kế hoạch chuẩn bị bài bản và nghiêm túc, dưới sự dẫn dắt của HLV Đoàn Minh Hải. Đáng chú ý trong đó là đợt tập huấn và thi đấu giao hữu tại Nhật Bản đầu tháng 3 vừa qua.

“Các cầu thủ trẻ đã trải qua giai đoạn tập luyện khá kỹ lưỡng và có những trận đấu tập chất lượng. Rất mừng là khi tiếp quản đội, ở thời điểm chỉ còn hai tuần trước giải, tôi chỉ tiếp tục nâng cao phần kỹ - chiến thuật của toàn đội, và đồng thời điều chỉnh một số vấn đề chuyên môn, đội hình cũng như tính toán các vị trí thay thế”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.