Giải Bóng đá nữ U19 Vô địch Quốc gia 2021

U19 Hà Nội Watabe trở lại đường đua vô địch

NDO -

Ngày 29-3, U19 nữ Hà Nội Watabe đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U19 TP Hồ Chí Minh trong ngày khai màn lượt về Giải Bóng đá nữ U19 Vô địch Quốc gia 2021, qua đó trở lại đường đua tới ngôi vô địch.

Vũ Thị Hoa (áo trắng) lập cú đúp trong chiến thắng mở đầu lượt về của U19 nữ Hà Nội Watabe. (Ảnh: M.H)
Vũ Thị Hoa (áo trắng) lập cú đúp trong chiến thắng mở đầu lượt về của U19 nữ Hà Nội Watabe. (Ảnh: M.H)

Thi đấu không thực sự thành công ở lượt đi, các cầu thủ U19 nữ Hà Nội Watabe đặt quyết tâm có được chiến thắng trước U19 TP Hồ Chí Minh. Chỉ bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, Vũ Thị Hoa đã có pha dứt điểm thành công mở tỷ số trận đấu cho U19 Hà Nội Watabe.

Bàn thắng sớm giúp tâm lý của thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn trở nên thoải mái hơn rất nhiều. U19 Hà Nội Watabe trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với lối chơi ban bật ngắn đẹp mắt và hiệu quả. Đội bóng này kiểm soát phần lớn thời lượng bóng lăn trên sân và liên tục uy hiếp khung thành của U19 TP Hồ Chí Minh. Những ưu thế ấy được cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Nguyễn Thị Tú Anh ở phút 29.

Bước sang hiệp 2, sức ép của U19 Hà Nội Watabe lên phần sân đối phương vẫn khá lớn. Trong khi đó, U19 TP Hồ Chí Minh cũng không còn giữ được tinh thần như 45 phút đầu tiên bởi thể lực có phần giảm sút.

Chỉ trong vòng hai phút, Vũ Thị Hoa và Đặng Thanh Thảo liên tiếp lập công ấn định tỷ số 4-0 cho đại diện Thủ đô. Với chiến thắng đầu tay ở giai đoạn lượt về, U19 Hà Nội Watabe đã có được bảy điểm, vươn lên vị trí thứ hai, bằng với U19 TP Hồ Chí Minh nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Khoảng cách với đội đầu bảng U19 TKS Việt Nam cũng được rút ngắn xuống còn năm điểm.

U19 Hà Nội Watabe trở lại đường đua vô địch -0
Các cầu thủ U19 nữ Hà Nội Watabe có khởi đầu thuận lợi tại lượt về.  

Lịch thi đấu ngày 31-3 (SVĐ Thanh Trì)

14 giờ: Phong Phú Hà Nam vs Hà Nội Watabe
16 giờ 15 phút: TP Hồ Chí Minh vs TKS Việt Nam