Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho VCK U23 châu Á

NDO -

NDĐT – Ngày 9-1, tại Buriram (Thái Lan), chia sẻ tại buổi họp báo trước vòng bảng của VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo khẳng định đội U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn toàn sẵn sàng cho đấu trường châu lục.

Các vị HLV trưởng của bốn đội tuyển tại bảng D VCK U23 châu Á 2020.
Các vị HLV trưởng của bốn đội tuyển tại bảng D VCK U23 châu Á 2020.

“Trước các giải đấu lớn, các cầu thủ thường khó tránh khỏi tâm lý căng thẳng. Với ban huấn luyện, điều quan trọng là làm sao giúp các cầu thủ vượt qua áp lực đó. Cho đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận đấu ra quân gặp U23 UAE”, thầy Park tự tin phát biểu.

Về đối thủ tới từ vùng Tây Á sắp tới, đây không còn là cái tên lạ lẫm với thầy trò HLV Park. Trước đó, vào đầu tháng 9-2018, đội tuyển Olympic Việt Nam từng để thua 3-4 ở loạt luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) trong trận tranh HCĐ Asiad 18; tiếp đó, trung tuần tháng 10-2019, đội tuyển U22 Việt Nam hòa U22 UAE 1-1 ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Đáng chú ý nhất là thắng lợi tối thiểu 1-0 của đội tuyển quốc gia Việt Nam trước UAE hồi giữa tháng 11-2019.

Những cuộc chạm trán liên tiếp gần đây phần nào đã giúp ban huấn luyện của U23 UAE nắm được không ít thông tin về cầu thủ cũng như lối chơi của U23 Việt Nam. “Tất nhiên, hai đội đã quá hiểu nhau. Tôi cũng nắm rõ thông tin về các cầu thủ bên phía U23 UAE. Hai đội từng thi đấu giao hữu với nhau tại TP Hồ Chí Minh và tôi đã xem rất kỹ trận đấu đó. Dù vậy, việc UAE hiểu rõ Việt Nam tới đâu thì còn phải chờ sau khi trận đấu ngày mai kết thúc”, HLV Park nói.

Tiếp tục nhận xét về U23 UAE, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra thận trọng: “UAE là đội bóng mạnh. Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó đối với chúng tôi. Tại Asiad 18, chúng tôi đã thua họ ở loạt luân lưu 11m. Lần này gặp lại, vẫn là đội bóng ấy, vẫn là HLV ấy, tuy phong cách chơi chắc chắn sẽ khác. Chúng tôi cũng đã có những chuẩn bị cần thiết và sẽ áp dụng vào trận đấu ngày mai”.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho VCK U23 châu Á ảnh 1

Thầy Park tỏ ra thận trọng trước sức mạnh của các đối thủ tại VCK năm nay.

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, cả FIFA và AFC đều có những đánh giá U23 Việt Nam dù là đương kim á quân nhưng vẫn chỉ là “ngựa ô” của giải. Nói về ý kiến này, thầy Park bày tỏ quan điểm rằng tất cả các đội dự VCK U23 châu Á đều là những đội bóng mạnh, đều có thể là ứng cử viên cạnh tranh suất vé dự Olympic Tokyo: “Tại bảng đấu của Việt Nam, tất cả các đối thủ đều rất mạnh và đã vượt qua vòng bảng ở các giải trước. Trước tiên, chúng tôi sẽ cố gắng để vượt qua vòng bảng”.

Về phần mình, HLV trưởng của U23 UAE Maciej Skorza cũng đồng quan điểm với đồng nghiệp người Hàn Quốc. “Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam cũng như các đội khác ở bảng D. U23 UAE sẽ tập trung hết sức cho từng trận đấu ở vòng đấu bảng trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. Chúng tôi tự tin có thể giành kết quả tốt ở VCK lần này vì tất cả các cầu thủ đã chăm chỉ tập luyện, hoàn toàn sẵn sàng cho các trận đấu”.

HLV Maciej Skorza nhận định điểm mạnh nhất của đội bóng Đông – Nam Á là ở khâu tổ chức cùng tinh thần mạnh mẽ. Ngoài U23 Việt Nam, ông và các học trò cũng cần lưu ý tới hai đối thủ còn lại là U23 Jordan và U23 UAE.

Cũng tại buổi họp báo, HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan cho rằng trận đấu gặp U23 CHDCND Triều Tiên là trận đấu rất quan trọng và toàn đội cần nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt.

Trong khi đó, HLV Ri Yu Il của U23 CHDCND Triều Tiên bày tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến đánh giá về sự đi xuống của bóng đá CHDCND Triều Tiên, đồng thời khẳng định các cầu thủ của ông sẽ cố gắng trên 100% khả năng để giành được kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2020.

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện sẽ chính thức ra quân gặp U23 UAE vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 10-1 trên sân vận động Buriram (Thái Lan). Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống, cũng là mẫu áo thi đấu mới nhất phiên bản 2020 của đội tuyển Việt Nam. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, rất mong quý độc giả chú ý theo dõi và đồng hành cùng các cầu thủ U23 Việt Nam tại sự kiện bóng đá châu lục.