Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước Yemen

NDO -

NDĐT - Đội tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để giành trọn ba điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Yemen. Đó là khẳng định của huấn luyện viên Park Hang Seo tại buổi họp báo trước trận đấu ở sân Hazza Bin Zayed, Al Ain, chiều 15-1.

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả để giành chiến thắng trước Yemen. (Ảnh: VFF)
HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả để giành chiến thắng trước Yemen. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, HLV Park nói: "Yemen và Việt Nam đang ở vào hoàn cảnh giống nhau. Cả hai đều thua hai trận đầu và cùng cần chiến thắng để có hy vọng vào vòng 1/8. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng vào ngày mai”.

Để thua cả hai trận đầu tiên trước Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ ba bảng D và vẫn chưa có điểm nào cùng hiệu số bàn thắng bại là -3, trong khi Yemen cũng chưa có điểm nhưng xếp cuối bảng vì kém hiệu số so với thầy trò HLV Park. Cơ hội chỉ mở ra cho tuyển Việt Nam nếu thắng Yemen với tỷ số đủ lớn ở lượt trận cuối để có khả năng lọt vào nhóm bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, đồng nghĩa với một tấm vé vào vòng trong.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng, lấy điểm từ tay Yemen không phải chuyện dễ dàng. Về mặt tinh thần, họ cũng sẽ không thua kém các cầu thủ Việt Nam, bởi cả hai bên đều đặt quyết tâm giành chiến thắng trong sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước Yemen ảnh 1

HLV Park Hang Seo đã có những phương án để khuất phục Yemen. (Ảnh: AFC)

Đánh giá về đối thủ, HLV Park cho hay, ban huấn luyện đã nghiên cứu kỹ lưỡng về Yemen để lên phương án đối phó. Vị thuyền trưởng 60 tuổi cũng khẳng định, sẽ không có xáo trộn lớn trong đội hình xuất phát vào ngày mai. Việc lựa chọn đội hình tốt nhất sẽ dựa trên phong độ, thể lực và tinh thần của các cầu thủ.

Thông tin thêm về tình hình nhân sự của đội bóng, HLV Park cho biết, tiền vệ Trọng Hoàng không gặp vấn đề gì về sức khoẻ, trong khi ông cũng đã có giải pháp thay thế vị trí của trung vệ Duy Mạnh sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tới do bị treo giò (nhận đủ hai thẻ vàng).

Có mặt tại buổi họp báo, đội phó Lương Xuân Trường cũng khẳng định quyết tâm trước trận cầu “sinh tử” có tính chất quyết định tấm vé vào vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam: "Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn cho cả hai đội. Cả Việt Nam lẫn Yemen đều trải qua hai trận thua nên tinh thần rất căng thẳng. Không ai muốn ra về mà không có chiến thắng nào trong tay, bởi vậy tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu ngày mai”.

Tuyển Việt Nam quyết giành chiến thắng trước Yemen ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành trọn ba điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Yemen. (Ảnh: AFC)

Trong khi đó, HLV Jan Kocian của Yemen cũng bày tỏ tin tưởng các học trò của mình sẽ có được chiến thắng trước nhà vô địch AFF Cup 2018: “Chúng tôi đã phân tích kỹ về đội tuyển Việt Nam. Yemen cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và tôi tin rằng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Hazza bin Zayed vào lúc 23 giờ ngày 16-1 (giờ Việt Nam).

* Thủ tướng gửi thư động viên Đội tuyển Việt Nam

* Tuyển Việt Nam trở lại sân tập, chuẩn bị đối đầu Yemen