Tuyển U23 Việt Nam gọi 18 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên

NDO -

NDĐT - Từ ngày 8 đến 11-7 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung đợt ngắn hạn đầu tiên trong tháng, với thành phần gồm 18 cầu thủ trong danh sách triệu tập.

HLV Park Hang Seo triệu tập danh sách khá hạn chế cho đợt tập trung ngắn ngày lần này.
HLV Park Hang Seo triệu tập danh sách khá hạn chế cho đợt tập trung ngắn ngày lần này.

Theo đó, 18 cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập lần này đều là những gương mặt triển vọng, nằm trong độ tuổi dự SEA Games sắp tới, tuy nhiên nhiều khả năng lại không trong thành phần đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Không giống như những đợt tập trung dài ngày trước đây, HLV Park Hang Seo đã có những trao đổi cụ thể với bộ phận chuyên môn VFF để đưa ra kế hoạch hội quân ngắn ngày, gồm bảy đợt và mỗi đợt bốn ngày, kết hợp thi đấu tập huấn.

Đây là phương án tối ưu để rèn quân trong bối cảnh nhiều trụ cột của tuyển 23 Việt Nam đồng thời cũng là nhân tốt quan trọng tại đội tuyển quốc gia, bên cạnh lịch thi đấu dày đặc của các giải bóng đá trong nước khiến việc tập hợp đầy đủ đội hình mạnh nhất phục vụ cho kế hoạch luyện tập dài ngày là không khả thi. U23 Việt Nam dự kiến sẽ có đợt tập trung dài hạn vào tháng 10 (muộn nhất là ngày 6-10), thời điểm mà kết thúc các giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Đợt tập trung bốn ngày đầu tiên của đội tuyển sẽ bắt đầu từ ngày mai, 8-7, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). Dự kiến, trong thời gian này, đội U23 quốc gia sẽ có trận giao hữu đá tập với U18 Việt Nam, đội cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch Đông - Nam Á 2019.

Thời gian cụ thể các đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo:

- Đợt 2: Từ ngày 22 đến 25-7, đá tập với một CLB V-League vào ngày 24-7.

- Đợt 3: Từ ngày 5 đến 8-8, thi đấu giau hữu với một CLB V-League vào ngày 7-8.

- Đợt 4: Từ ngày 12 đến 15-8, đá tập với một CLB V-League vào ngày 14-8.

- Đợt 5: Từ ngày 2 đến 10-9, dự kiến thi đấu giao hữu với đội tuyển U22 Trung Quốc trên sân khách vào ngày 8-9.

- Đợt 6: Từ ngày 7 đến ngày 31-10, dự kiến có một trận giao hữu quốc tế trên sân nhà vào ngày 13-10 với đối tượng sẽ được xác định sau.

- Đợt 7: Từ ngày 1 đến ngày 20-11, thi đấu hai trận trong khuôn khổ Giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2019 nhằm rà soát, đánh giá, tổng duyệt lực lượng trước khi dự SEA Games 30 tại Philippines.

Danh sách chi tiết 18 cầu thủ tuyển U23 quốc gia trong đợt tập trung lần 1:

Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Biểu, A Mít (SHB Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Vũ Viết Triều (Than Quảng Ninh), Nguyễn Bá Đức (Sông Lam Nghệ), Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu (Sài Gòn), Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tiến Đạt, Martin Lo, Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng) và Nguyễn Khắc Vũ (Long An).