Tuyển nữ Việt Nam tự tin bảo vệ tấm HCV

NDO -

NDĐT – Ngày 5-12, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với đội tuyển chủ nhà Philippines trên sân vận động Binan. Dù có lợi thế khi được chơi trên sân nhà, vẫn là rất khó để các cầu thủ Philippines có thể cản bước các cô gái của chúng ta trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành thắng lợi ở trận bán kết gặp chủ nhà Philippines.
Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành thắng lợi ở trận bán kết gặp chủ nhà Philippines.

Trên thực tế, Philippines chưa bao giờ là đối thủ khó chơi với tuyển nữ Việt Nam. Ở kỳ SEA Games gần nhất, đội bóng này đã từng nhận thất bại ba bàn không gỡ trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đang có màn trình diễn tuyệt vời ở kỳ SEA Games này. Sau trận hòa đáng tiếc trước các cầu thủ Thái Lan trong ngày ra quân, các cô gái của chúng ta đã lập tức thể hiện bản lĩnh nhà đương kim vô địch khi giành chiến thắng đậm trước tuyển nữ Indonesia, qua đó giành suất thi đấu trận bán kết.

Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn vô cùng thận trọng khi nhận định về cuộc chạm trán sắp tới. Ông phân tích: “Ngoài lợi thế sân nhà, Philippines cũng được đầu tư mạnh mẽ với một số cầu thủ nhập tịch nên vẫn cần phải tập trung tối đa. Hơn thế nữa, với tầm vóc vượt trội, họ sẽ chủ yếu sử dụng các phương án bóng dài bên cạnh lối chơi thiên về sức mạnh”.

Chính vì vậy, trước trận bán kết, ban huấn luyện cùng với các cầu thủ đã ngồi xem băng ghi hình trận đấu giữa Myanmar và Philippines để tìm hiểu tường tận về đối phương. Bên cạnh đó, mọi người cũng tranh thủ trao đổi nhằm rút kinh nghiệm về những hạn chế trong cuộc đối đầu với Indonesia hôm 29-11.

“Tuyển nữ Việt Nam còn bộc lộ nhiều nhược điểm khi chơi bóng bổng chưa thật sự tốt. Vì vậy, tôi đã tăng cường số lượng các bài tập tình huống trong những ngày vừa qua để các cầu thủ có thể thi đấu nhuần nhuyễn hơn”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Nhận thức rõ ràng điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân và đối thủ, bên cạnh tinh thần chiến đấu hết sức mình nhằm hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị số 1 tại kỳ Đại hội này, tuyển nữ Việt Nam hơn bao giờ hết đang thể hiện sự tự tin quyết tâm giành chiến thắng trước đội chủ nhà Philippines, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Philippines sẽ diễn ra trên sân Binan lúc 20 giờ (theo giờ địa phương). Cùng thời điểm cũng diễn ra trận bán kết còn lại giữa Thái Lan và Myanmar trên sân Rizal Memorial.