Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng

NDO -

NDĐT – Ngày mai (5-12), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết gặp tuyển nữ Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm đánh bại đội chủ nhà để có thể tiến gần hơn tới mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 30.

HLV Mai Đức Chung chờ đợi cuộc chạm trán với tuyển nữ Philippines.
HLV Mai Đức Chung chờ đợi cuộc chạm trán với tuyển nữ Philippines.

Tại SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang thể hiện phong độ xuất sắc. Sau khi đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Thái Lan trong ngày ra quân, các cô gái Việt Nam đã huỷ diệt Indonesia để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết. Xét về thực lực, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Philippines ở bán kết để bước vào trận đấu bảo vệ chiếc HCV. HLV Mai Đức Chung và các học trò từng thắng 3-0 ở kỳ SEA Games hai năm trước và tiếp tục thắng 2-1 ở bán kết Giải vô địch Đông - Nam Á 2019 vào tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, ở lần chạm trán này, Philippines có lợi thế là đội chủ nhà.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng: “Cả bốn đội vào đến bán kết đều rất xứng đáng. Tôi đánh giá cao đội Philippines. Nước chủ nhà sở hữu một đội bóng có nhiều tiến bộ trong khu vực Đông - Nam Á. Bốn đội vào đến bán kết, đội nào cũng mong muốn sẽ thi đấu tốt, và Việt Nam cũng thế. Chúng tôi cố gắng thi đấu tốt nhất và hết sức cố gắng”.

Chia sẻ về tình trạng bóng đá nữ luôn ít được khán giả quan tâm hơn bóng đá nam, chiến lược gia 70 tuổi khẳng định: “Dù có ít hay có nhiều khán giả đến sân cổ vũ, chúng tôi vẫn cố gắng nhiệt tình thi đấu. Nhưng, càng nhiều khán giả. chúng tôi càng chơi bóng hưng phấn hơn. Toàn đội được nghỉ từ năm đến sáu ngày vừa nên cũng đã chuẩn bị hết. Hiện chúng tôi rất tập trung và phấn khởi bước vào trận đấu ngày mai, không có vấn đề gì để phải nói”.

Cuối buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung cũng gửi lời cảm ơn tới nước chủ nhà Philippines đã nỗ lực trong thời gian qua để tổ chức tốt SEA Games 30: “Đội Việt Nam thấy công tác tổ chức của nước chủ nhà ngày càng tiến triển lên rất nhiều, rất tốt, Philippines đã rất cố gắng để cải thiện thêm những điều kiện cho SEA Games, nhất là môn bóng đá nữ, chúng tôi xin được cám ơn. Điều kiện thi đấu thế này là tương đối tốt rồi”.

Trận bán kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Philippines sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Binan. Cùng giờ trận bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial.