Tuyển nữ quốc gia tập trung cho Vòng loại 3 Olympic 2020

NDO -

NDĐT - Vào ngày mai (24-12), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong tháng 2-2020.

Ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia đã có kế hoạch chi tiết hướng tới Vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020.
Ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia đã có kế hoạch chi tiết hướng tới Vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020.

Gần hai tuần sau thành tích ấn tượng bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại hội quân hướng tới vòng loại sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Ban huấn luyện đội tuyển đã công bố danh sách tập trung gồm 25 cầu thủ, trong đó đáng chú ý có khá nhiều gương mặt mới, tăng thêm sức trẻ cho đội nữ quốc gia.

Trong số những gương mặt được đôn lên từ tuyển nữ U19 Việt Nam, có thể kể đến tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh. Ngoài ra, đáng chú ý còn có hai cái tên mới lần đầu tiên được gọi tập trung lên tuyển là Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung.

Về quyết định chia tay ba cựu binh của đội nữ quốc gia, thầy Chung chia sẻ thêm: “Ở lần tập trung này, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy là ba gương mặt kỳ cựu sẽ không tham gia cùng đội. Các cầu thủ này cũng đều nhiều tuổi và đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình, đồng thời mong muốn nhường cho các em trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung nhằm đào tào nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai; trong đó, một trong những mục tiêu quan trọng là SEA Games 31”.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ điểm danh trong sáng 24-12 và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ đồng hành với các trợ lý thân thuộc là Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Minh Hải và Đoàn Thị Kim Chi cùng hai bác sĩ sẽ duy trì đều đặn hai buổi tập/ngày cùng các cầu thủ. Sau đó, tới ngày 1-1, nghỉ Tết Dương lịch, toàn đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây một tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để rèn thêm kỹ - chiến thuật từ ngày 10-1. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục duy trì tập luyện và trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự vòng loại thứ 3 Olymic 2020.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại 3 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng A với các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar; còn bảng B gồm các đội tuyển Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất - nhì mỗi bảng (bốn đội) vào vòng play-off (thể thức sân nhà - sân khách). Hai đội giành thắng lợi ở vòng play-off sẽ là những đại diện chính thức của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với cùng đội tuyển chủ nhà Nhật Bản, đang đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á.

Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 9-2-2020, trong khi các trận đấu play-off được tổ chức vào các ngày 6 và 11-3-2020.