SEA Games 30:

Tuyển nữ quốc gia tập huấn tại Nhật Bản

NDO -

NDĐT – Ở thời điểm SEA Games 30 đang tới gần, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang bước vào chuyến tập huấn cuối cùng rất quan trọng trên đất Nhật Bản, trước khi chính thức sang Philippines vào ngày 22-11.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hơn một tuần tập huấn tại Nhật Bản trước khi tham dự SEA Games 30.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hơn một tuần tập huấn tại Nhật Bản trước khi tham dự SEA Games 30.

Cụ thể, toàn đội sẽ tập luyện tại TP Mimasaka (tỉnh Okayama, Nhật Bản), cũng là địa điểm thầy trò HLV Mai Đức Chung từng tập huấn chuẩn bị cho Asiad 2018 cách đây hơn một năm. “Tại Nhật Bản, đội sẽ thi đấu ba trận giao hữu lần lượt vào các ngày 13, 15 và 17-11 với các đối thủ khác nhau tại TP Mimasaka. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục rà soát lại các vấn đề chuyên môn, khắc phục nốt những điểm còn hạn chế trong quãng thời gian này”, HLV trưởng Mai Đức Chung thông tin.

Trước đó, các thành viên đội tuyển nữ quốc gia đã trải qua quãng thời gian một tháng tập trung và rèn luyện trong nước, bao gồm một tuần tập tuần tập thể lực tại Quảng Ninh và ba tuần trau dồi, tập luyện kỹ - chiến thuật, thi đấu giao hữu lắp ghép đội hình tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Đánh giá về khoảng thời gian này, HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Đội tuyển nữ quốc gia đã thi đấu tổng cộng bốn trận giao hữu với các đối tượng nam và hai trận với đội tuyển nữ Ấn Độ. Kết quả đội giành được ba chiến thắng và một trận hòa 1-1 với Ấn Độ. Ban huấn luyện không đặt nặng vấn đề kết quả, chủ yếu tập trung vào phong độ thi đấu trên sân, sự ăn ý và mức độ hiểu rõ chiến thuật của các cầu thủ. Nền tảng thể lực là điểm rất đáng mừng khi các cầu thủ đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt sau quãng thời gian nâng cao sức bền tại Quảng Ninh vừa qua. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số vấn đề về chuyên môn: khâu dứt điểm, tận dụng cơ hội hay giữ cự ly đội hình chưa tốt, ngoài ra còn không ít sai sót trong nhiều đường chuyền hay những pha phối hợp tam giác nhỏ xuống hai biên”.

Chia sẻ thêm về tình hình nhân sự, ngoài 24 tuyển thủ được triệu tập từ đầu, lực lượng tuyển nữ quốc gia vừa được bổ sung thêm bốn cầu thủ từ đội tuyển U19 nữ Việt Nam, sau khi VCK U19 nữ châu Á 2019 vừa khép lại, gồm các tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, các tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương và Cù Thị Huỳnh Như. HLV Mai Đức Chung đã quyết định cho cả 28 VĐV đi tập huấn Nhật Bản và sau đó sẽ rút gọn danh sách chính thức xuống còn 20 cầu thủ tham dự SEA Games vào cuối đợt tập huấn. Bên cạnh mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, cọ xát và học hỏi từ các đội bạn, ban huấn luyện cũng hy vọng lần tập huấn tại Nhật Bản này cũng sẽ giúp các nữ cầu thủ thay đổi không gian tập luyện, từ đó có được tinh thần thoải mái và hứng khởi hơn trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng tại SEA Games 30.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc đợt tập huấn và trở lại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20-11, trước khi lên đường sang Philippines để chính thức tham dự SEA Games 30 vào ngày 22-11.