Vòng hai Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

TP Hồ Chí Minh vượt lên dẫn đầu

Tối 15-3 tâm điểm của lượt trận cuối cùng vòng hai V.League 1- 2020 là trận đấu giữa hai đội Viettel và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Ðẫy.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: QUANG MINH
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Viettel (áo đỏ) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: QUANG MINH

Cùng có ba điểm ở trận đầu ra quân, cả hai đội đều bước vào trận đấu với sự hưng phấn và quyết tâm cao. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu với các pha tiến công liên tục từ phía hai đội. Nửa cuối hiệp một, trước sự dồn ép của đối phương, đội khách lùi về phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công và họ đã tận dụng được sai lầm của hàng hậu vệ Viettel để ghi bàn thắng ở phút thứ 38. Từ đường chọc khe của Văn Toàn, cầu thủ ngoại binh Chê-vôn U-ên băng xuống đột phá khu vực cấm và sút chân trái mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Chưa dừng ở đó, phút cuối cùng của hiệp một, Việt Hưng tiếp tục gia tăng cách biệt bằng cú dứt điểm chính xác sau pha đột phá và nhả bóng trở lại của Hồng Duy.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà có những điều chỉnh nhân sự khi tung Việt Phong vào sân và tiếp tục tạo được thế trận lấn lướt trước đội bóng phố núi. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 81, sau hàng loạt nỗ lực không thành bàn, Viettel mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 do Vua phá lưới mùa giải 2019 là Bru-nô thực hiện bằng một pha dứt điểm cận thành. Bảy phút sau, không phụ sự tin tưởng của HLV Trương Việt Hoàng, tiền đạo Việt Phong đã lập công với bàn thắng gỡ hòa 2 - 2 cho Viettel bằng một cú bật cao đánh đầu ở cự ly gần. Kịch tính đã diễn ra trong những phút cuối trận khi Bru-nô ghi tiếp bàn thắng thứ hai của mình cho đội chủ nhà ở phút 90 từ cú đá bồi vào lưới đội khách. Cũng rất nhanh sau đó, ở phút bù giờ đầu tiên, Văn Anh đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 3 - 3 cho Hoàng Anh Gia Lai, buộc Viettel phải chia điểm trên sân nhà.

★ Trên sân khách, đương kim vô địch Hà Nội FC có một trận đấu tệ hại, thua đậm 1 - 3 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Phút thứ chín, Mạc Hồng Quân ghi bàn thắng đầu tiên cho các cầu thủ đất mỏ trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Hà Nội FC. Tiến công thiếu sắc sảo, phòng ngự không đủ chắc chắn, cuối hiệp một, đội đương kim vô địch thua bàn thứ hai. Ðường chuyền của Pha-gan bên cánh trái giúp Giê-mi Lin bật cao đánh đầu ở phút thứ 45 khiến thủ môn Văn Công không thể cản phá. Sang hiệp hai, Kê-bê được huấn luyện viên Chu Ðình Nghiêm tung vào sân đã tạo nên sự đột phá cho đội khách. Kê-bê ghi bàn thắng ở phút thứ 58 và sau đó gia tăng đáng kể sức mạnh cho hàng công của đội Hà Nội. Thế nhưng, trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà, đội khách không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa mà còn bị Lin ghi bàn thứ hai, ấn định chiến thắng đầy bất ngờ 3-1 cho Than Quảng Ninh ở phút thứ 84.

* Cũng ở lượt trận hôm qua, SHB Ðà Nẵng đã có trận đấu đáng thất vọng khi thua đậm 1 - 4 trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Sau hai trận thua liên tiếp và chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng, thủng lưới năm bàn, SHB Ðà Nẵng có sự khởi đầu tệ hại nhất trong nhiều năm qua. Với đội Sài Gòn FC, đây là trận thắng đầu tiên và họ đã có bốn điểm.

* Ở trận đấu còn lại trên sân Thống Nhất, đội khách Thanh Hóa thi đấu kiên cường trước đương kim Á quân là TP Hồ Chí Minh và chỉ chịu thua ở phút 90+3 khi Xuân Nam ghi bàn. Với chiến thắng này, đội TP Hồ Chí Minh hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với sáu điểm, Sài Gòn FC xếp thứ hai được bốn điểm, trong khi SHB Ðà Nẵng xếp cuối bảng.

Tạm dừng V.League 1 - 2020 đến hết tháng 3

Sau lượt trận cuối cùng của vòng hai V.League 1 - 2020, tối 15-3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có văn bản thông báo tới các câu lạc bộ về việc tạm dừng V.League 1 - 2020 đến hết tháng 3. Quyết định này được đưa ra theo chỉ đạo của Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam do tình hình dịch Covid-19 đang trở nên phức tạp. Kế hoạch điều chỉnh các lượt trận tiếp theo sẽ được VPF thông báo tùy diễn biến tình hình dịch bệnh.