Vòng 1 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019

TP Hồ Chí Minh I vươn lên dẫn đầu

NDO -

NDĐT - Thắng lợi đậm đà 7-0 trước đối thủ cùng thành phố là TP Hồ Chí Minh II ở trận đấu diễn ra trong ngày 11-6 giúp TP Hồ Chí Minh I tạm vươn lên dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên, xếp trên Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng Sản Việt Nam dù có cùng ba điểm.

Các cô gái TP Hồ Chí Minh I (áo vàng) trút "cơn mưa" bàn thắng vào lưới đối thủ cùng thành phố.
Các cô gái TP Hồ Chí Minh I (áo vàng) trút "cơn mưa" bàn thắng vào lưới đối thủ cùng thành phố.

Từng nhiều lần chạm trán nhau nên cả hai đội đều nhập cuộc rất cởi mở, TP Hồ Chí Minh I với thực lực vượt trội nhanh chóng chiếm được thế trận. Sự lấn lướt của đội bóng HLV Kim Chi nhanh chóng được cụ thể hóa với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 do công của đội trưởng Huỳnh Như. Xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội Mỹ Anh, tiền đạo số 9 của TP Hồ Chí Minh I băng vào kịp thời và dứt điểm chính xác sau pha bóng lộn xộn trước khung thành, đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0.

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ TP Hồ Chí Minh I càng trở nên hưng phấn, tiếp tục triển khai những đường lên bóng nguy hiểm. Những nỗ lực phòng ngự của TP Hồ Chí Minh II chỉ giúp họ trụ vững được hơn 10 phút, trước khi để đối thủ có được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 17, tiền vệ Thuỳ Trang đột phá táo bạo và dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, mang về bàn thắng thứ hai.

Có được khoảng cách khá an toàn, TP Hồ Chí Minh I chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn tỏ ra rất nguy hiểm ở những tình huống tăng tốc bất ngờ. Phút 28, tỷ số đã là 3-0 với bàn thắng của Huỳnh Như sau pha chuyền bóng “dọn cỗ” bên phía cánh phải của đồng đội Thu Thảo. Trước khi kết thúc hiệp 1, Tuyết Ngân còn ghi thêm một bàn thắng nữa giúp đoàn quân của HLV Kim Chi rời sân nghỉ với lợi thế bốn bàn dẫn trước.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra không mấy khả quan với TP Hồ Chí Minh II khi họ tiếp tục chịu cảnh co cụm phòng ngự trước những đợt lên bóng liên tục của đối thủ. Đội đương kim á quân tiếp tục lấn lướt và có thêm ba bàn thắng nữa nhờ công của Hoài Lương và cú đúp của đội trưởng Huỳnh Như để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm đà 7-0.

Chiến thắng áp đảo ngay ở lượt trận mở màn giúp TP Hồ Chí Minh I tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, có cùng ba điểm như Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng Sản Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Thắng lợi này còn tạo đà tâm lý rất tốt để cô trò HLV Kim Chi tin tưởng vào một mùa giải thành công trước mắt.

* Ở các trận đấu trước đó, đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam cũng giành thắng lợi đậm 5-0 trước Sơn La, trong khi Than Khoáng Sản Việt Nam cũng đánh bại TNG Thái Nguyên ba bàn không gỡ.