Vòng 10 giải Bóng đá nữ VĐQG

TP Hồ Chí Minh I giữ ngôi đầu bảng

NDO -

Kết thúc vòng đấu kịch tính, TP Hồ Chí Minh I tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng khi đánh bại đối thủ mạnh Than KS Việt Nam. Hà Nội I Watabe có ba điểm nhọc nhằn trước PPHN. Đội chót bảng Sơn La tạo bất ngờ với chiến thắng đầu tiên của giải. 

Chiến thắng tối thiểu giúp TP Hồ Chí Minh I tiếp tục dẫn đầu. (Ảnh: VFF)
Chiến thắng tối thiểu giúp TP Hồ Chí Minh I tiếp tục dẫn đầu. (Ảnh: VFF)

* Trong trận đấu muộn nhất của vòng 10, TP Hồ Chí Minh I nhanh chóng chiếm được lợi thế lớn trước Than KS Việt Nam. Chỉ sau 10 phút trận đấu bắt đầu, nhà Đương kim vô địch đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ quả ném biên của đồng đội, Huỳnh Như chuyền bóng để Bảo Châu thoát xuống thực hiện pha dứt điểm sệt, đưa TP Hồ Chí Minh I vượt lên dẫn trước. 

Để thua trước nhưng Than KS Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, hàng thủ của đội bóng này lại để lộ nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác. Ở một tình huống, Huỳnh Như thoát xuống trống trải buộc thủ môn Khổng Thị Hằng phải phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng Bích Thuỳ lại đá hỏng quá đáng tiếc. 

Hiệp 2 là quãng thời gian mà Than KS Việt Nam chơi tốt hơn. Phút 50, Nguyễn Thị Vạn tung cú sút đập người hậu vệ của TP Hồ Chí Minh I đổi hướng đi thẳng vào khung thành, nhưng thủ môn Kim Thanh đã kịp thời cảnh tỉnh để cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Càng về cuối trận, TP Hồ Chí Minh I càng có nhiều cơ hội ăn bàn rất rõ nét nhưng Tuyết Ngân, Huỳnh Như… đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 đủ để đội bóng này trở lại ngôi đầu.

* Cuộc đọ sức với Phong Phú Hà Nam có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch với Hà Nội I Watabe. Dễ hiểu tại sao đội bóng Thủ đô lại nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ đã xảy ra khi Hà Nội I Watabe có bàn thắng mở tỷ số do công của Hải Yến ngay ở phút thứ 3.

TP Hồ Chí Minh I giữ ngôi đầu bảng -0
 Hải Yến ăn mừng bàn thắng đến sớm.

Tuy nhiên, thế trận trên sân lại không hề dễ thở cho Hà Nội I Watabe khi Phong Phú Hà Nam vùng lên mạnh mẽ. Chỉ ba phút sau, tiền đạo kỳ cựu Lê Thu Thanh Hương dứt điểm hỏng ăn vô cùng đáng tiếc. Quãng thời gian sau đó là lúc hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Nửa thời gian đầu của hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co của hai đội. Tuy nhiên hầu hết các đường chuyền đều lại đi lạc hướng và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Về cuối trận, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa trong khi đội bóng Thủ đô chuyển trạng thái phòng ngự phản công rất nhanh. 

Tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp 2 đến ở phút 90+1 khi Thanh Nhã bên phía Hà Nội I Watabe thoát xuống và dứt điểm chéo góc đưa bóng dội cột dọc. Tuy nhiên kết quả 1-0 vẫn được đội bóng Thủ đô bảo toàn đến hết trận đấu.

* Ở trận đấu trước đó, Thái Nguyên T&T ít nhiều có được lợi thế trước dàn cầu thủ trẻ của Hà Nội II Watabe. Lương Thị Xuyến có được bàn thắng ở phút 18, dẫn trước cho Thái Nguyên T&T. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đoàn Việt Triều có phần chơi trùng xuống sau bàn thắng dẫn trước. 

Đội bóng áo vàng lần lượt để Thu Hiền và Trần Thị Thương thoải mái dứt điểm trong vòng cấm ở các phút 27 và phút 32 nhưng may mắn khi cả hai đều không thể vượt qua được tài phản xạ của thủ môn Khánh Linh.

Tuy vậy, sự xuất sắc của “người nhện” Khánh Linh cũng không thể mãi cứu thua cho Thái Nguyên T&T. Hà Nội II Watabe tổ chức tấn công bên cánh phải trước khi Vũ Thi Hoa dứt điểm chéo góc, quân bình tỷ số 1-1 ở phút 36. 

TP Hồ Chí Minh I giữ ngôi đầu bảng -0
Cuộc rượt đuổi bàn thắng giữa Hà Nội II Watabe và Thái Nguyên T&T.  

Hưng phấn lên cao, đội bóng Thủ đô chỉ mất thêm bốn phút để có bàn thắng thứ hai. Nhận thấy thủ môn Khánh Linh đã lên quá cao, Trần Thị Thương sau khi thoát xuống đã thực hiện cú bấm bóng từ cự ly 16m để giúp đội nhà dẫn ngược 2-1.

Kịch bản với thế trận giằng co được hai đội thiết lập ở hiệp đấu còn lại. Liên tiếp các pha ăn miếng trả miếng được cả hai tạo ra. Tuy nhiên chỉ mỗi Thái Nguyên T&T biết cách khai thác tốt các cơ hội có được. Từ cự ly hơn 20m ở phút 74, Nguyễn Thị Thúy thực hiện pha sút phạt căng như kẻ chỉ đưa bóng đập cột trước khi bay vào lưới. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng, khép lại trận hòa 2-2 giữa Hà Nội II Watabe và Thái Nguyên T&T.

* Trong trận đấu sớm chiều 28-11, Cả Sơn La và TP Hồ Chí Minh II đều rất khao khát có được chiến thắng bởi đây đều là các đội bóng thuộc nhóm yếu của giải. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu tại vòng 10 giữa hai đối thủ này trở nên khá hấp dẫn và quyết liệt. TP Hồ Chí Minh II với lực lượng cầu thủ trẻ và được đào tạo cơ bản phần nào chiếm lợi thế trên sân. Tuy nhiên, do hàng công chưa thực sự sắc bén nên CLB này chưa thể tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. 

TP Hồ Chí Minh I giữ ngôi đầu bảng -0
Sơn La (áo xanh) lên tiếng giành chiến thắng đầu tiên.

Phía bên kia chiến tuyến, Sơn La kiên định với lối chơi phòng ngự của mình. Họ chờ đợi thời cơ để phản công và nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất của Thu Hồng sau cú dứt điểm cận thành chính xác. Chiến thắng quý giá này giúp Sơn La thoát khỏi vị trí bét bảng khi họ có được 4 điểm và vượt lên chính TP Hồ Chí Minh II trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu ngày 1-12

16 giờ: TP Hồ Chí Minh II vs Hà Nội I Watabe
18 giờ 30 phút: TP Hồ Chí Minh I vs Hà Nội II Watabe

TP Hồ Chí Minh I giữ ngôi đầu bảng -0
 Bảng xếp hạng tạm thời sau lượt trận thứ 10. (Nguồn: VFF)