Vòng 9 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019

TP Hồ Chí Minh I củng cố ngôi đầu

NDO -

NDĐT- Sau khi nhận tin vui từ thất bại của đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam, các cô gái TP Hồ Chí Minh I đã tiếp tục nới rộng cách biệt với đội xếp sau lên thành ba điểm sau thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Hà Nội ở trận đấu muộn nhất vòng 9 diễn ra trong tối 18-9.

Lê Hoài Lương (số 5) ghi bàn mở tỷ số cho TP Hồ Chí Minh I.
Lê Hoài Lương (số 5) ghi bàn mở tỷ số cho TP Hồ Chí Minh I.

Dù chất lượng đội hình có phần thua thiệt hơn so với đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh I, tuy nhiên, đại diện Thủ đô vẫn bước vào trận đấu với quyết tâm cao. Ở chiều ngược lại, đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác cũng rất khao khát giành trọn ba điểm để tiến xa hơn trong cuộc đua vô địch, nhất là khi đội xếp thứ 2 là Phong Phú Hà Nam vừa bất ngờ sảy chân ở trận đấu trước đó.

Trong 45 phút đầu tiên, Hà Nội tỏ ra là những người quyết tâm và chơi có nét hơn đối thủ. Các học trò của HLV Nguyễn Anh Tuấn cầm bóng chắc chắn, với sự cơ động của hai tiền vệ trung tâm Thái Thị Thảo và Biện Thị Hằng, cùng với đó là tốc độ bên hai hành lang cánh của Bùi Thị Trang và Vạn Sự. Kiểm soát bóng nhiều và tạo được nhiều đợt tấn công nguy hiểm, tuy nhiên các chân sút Hà Nội là tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương.

Miệt mài lên bóng, các cô gái Hà Nội để lộ nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự và phải nhận đòn “hồi mã thương” của TP Hồ Chí Minh I. Phút 37, xuất phát từ quả đá phạt góc của Thùy Trang, Lê Hoài Lương áp sát rất nhanh rồi đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội nhà. 1-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Trở lại sau giờ nghỉ, tình thế bị dẫn bàn buộc các cầu thủ Hà Nội phải tràn lên tấn công mạnh mẽ hơn hòng tìm được bàn gỡ. Phút 49, nếu như cú dứt điểm của Hải Yến chính xác hơn một chút thì tỷ số đã được quân bình cho Hà Nội, đáng tiếc là bóng lại tìm trúng cột dọc dù đã vượt khỏi tầm với của thủ môn Kim Thanh. Đây là trận đấu mà TP Hồ Chí Minh I thiếu vắng tiền đạo chủ lực Huỳnh Như, vậy nên hầu như họ chỉ chờ đợi vào các tình huống bóng phản công hay cố định.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Kim Chi lại rất biết cách chắt chiu những cơ hội ít ỏi. Pha phản công tốc độ phút 55, bóng đến chân Tuyết Ngân trước khi chân sút của TP Hồ Chí Minh I dứt điểm chéo góc rất căng, khiến thủ thành Nguyễn Thị Loan dù đã chạm được tay vào bóng nhưng lại để vuột ra và bay vào lưới. 2-0 cho TP Hồ Chí Minh I sau gần một giờ thi đấu.

Tinh thần của đội bóng Thủ đô đi xuống rõ rệt sau bàn thua này, Hà Nội chơi rời rạc và không còn tạo được áp lực dồn dập như những thời điểm trước đó. Trước khi trận đấu khép lại, thậm chí đội bóng của HLV Nguyễn Anh Tuấn còn thêm một lần phải vào lưới nhặt bóng, sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Bích Thùy.

Thắng lợi thuyết phục 3-0 giúp TP Hồ Chí Minh I vượt lên và tiếp tục củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng, hiện đã hơn Phong Phú Hà Nam tới sáu điểm. Về phần mình, giấc mơ vô địch mùa này của Hà Nội đã trở nên xa với sau thất bại đáng tiếc vừa qua.