Giai đoạn hai Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2020

TP Hồ Chí Minh giữ vững vị trí thứ năm, Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm

Tối 7-11, đội TP Hồ Chí Minh có trận đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất với đội Becamex Bình Dương đang cùng có 27 điểm trong khuôn khổ vòng bảy giai đoạn hai của V.League 1- 2020. Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu và trận đấu chỉ thật sự tăng tốc ở nửa cuối hiệp một. Các cầu thủ đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn, liên tục có những pha lên bóng về phía khung thành đối phương từ hai bên cánh tạt vào.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, Becamex Bình Dương tổ chức phòng thủ chặt chẽ, đồng thời cũng có được những pha phản công nguy hiểm, trong đó có pha dứt điểm chạm cột dọc của Văn Vũ ở phút cuối hiệp đấu. Việc Công Phượng vào sân từ phút 65 đã mang lại những thay đổi lớn cho hàng công của TP Hồ Chí Minh, nhưng đến phút 75, họ lại bất ngờ rơi vào thế bất lợi khi để đội khách dẫn trước sau cú sút từ khoảng cách 30 m của Hoàng Phương. Trong khoảng thời gian không còn nhiều của trận đấu, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình vây hãm khung thành của Becamex Bình Dương và may mắn đã đến với họ khi Quang Nam có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tuy phải chia điểm trên sân nhà và có số điểm 28 như nhau, song TP Hồ Chí Minh vẫn giữ vững được vị trí thứ năm, xếp trên Becamex Bình Dương nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.
 
 ★ Trước đó, trên sân Pleiku, cả hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều mong muốn có một chiến thắng trước khi kết thúc mùa giải năm nay. Quyết tâm giành trọn ba điểm sau sáu trận thua liên tiếp, đội chủ nhà chủ động ép sân ngay từ đầu và chỉ sau 16 phút họ đã ghi bàn thắng trước. Từ pha đá phạt góc, Đa-mia Mê-mô-vích bật cao đánh đầu hiểm hóc giúp Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ bảy phút sau, Châu Ngọc Quang nhận bóng của đồng đội để dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 và đến phút thứ 34, Văn Toàn đã gia tăng cách biệt lên 3-0 cho đội bóng phố núi. Giữa hiệp hai, Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn mười người sau khi Trương Trọng Sáng bị thẻ đỏ, nhưng đội chủ nhà vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-0 đến hết trận đấu. Chiến thắng giúp đội Hoàng Anh Gia Lai có 23 điểm, xếp thứ bảy, vượt trên đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 20 điểm trong nhóm tám đội dẫn đầu sau lượt đi.
 
 ★ 17 giờ chiều nay 8-11, sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng, quyết định ngôi vô địch của V.League 1-2020 trên sân Thống Nhất và Cẩm Phả giữa hai cặp đấu: Sài Gòn FC - Viettel, Than Quảng Ninh - Hà Nội FC.