Thời khắc lịch sử của những “Chiến binh sao vàng”

NDO -

NDĐT- Tối nay (10-12), sau 29 kỳ SEA Games dài, 60 năm đợi chờ mòn mỏi, hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games của đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ đi tới giây phút hồi hộp nhất. Thời khắc của vinh quang và chiến thắng đang vẫy gọi những “Chiến binh sao vàng”.

Tất cả cùng chờ đợi thời khắc đăng quang của những người con “Chiến binh sao vàng”.
Tất cả cùng chờ đợi thời khắc đăng quang của những người con “Chiến binh sao vàng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam và U22 Indonesia là hai đội bóng xứng đáng nhất vào tới chung kết SEA Games. Với hiệu số bàn thắng bại giống nhau, người hâm mộ cả hai quốc gia đều đang chờ đợi vào một trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn, khi cả hai đội bóng đều đã trình diễn lối chơi thuyết phục từ vòng bảng tới trận bán kết. Mặc dù vậy, với tính chất của màn đọ sức cuối cùng, bất kỳ sai lầm hay giây phút chủ quan, mất tập trung nào cũng phải trả giá đắt.

Nhìn lại trận thắng nhọc nhằn trước U22 Indonesia ở vòng bảng, sai lầm chết người của thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ có thể được hóa giải ở những phút cuối cùng với cú ra chân quyết đoán của Hoàng Đức, qua đó mang về thắng lợi sát sao. Thầy trò Park Hang Seo hiện tại chắc chắn đã rút ra được rất nhiều bài học quý giá cũng như nắm rõ hơn từng gương mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trong trận bán kết với U22 Myanmar, Indonesia cũng đã lộ ra nhiều sai lầm hớ hênh ở hàng thủ. Chính vì vậy, người hâm mộ kỳ vọng hai song sát của U22 Việt Nam sẽ tiếp tục khuấy đảo, khai thác tối đa các khoảng trống cũng như sự mất tập trung của đối thủ, để có thể lạnh lùng trong từng cú nã đạn vào khung thành đối thủ.

Ngoài Quang Hải đang dính chấn thương, U22 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trấn giữ khung thành sẽ là thủ môn Văn Toản. Sau pha cản phá penalty thành công ở trận bán kết, chắc chắn Văn Toản đã cởi bỏ được những áp lực tâm lý, sẵn sàng mang lại niềm tin cho đồng đội ở chốt chặn cuối cùng trước gôn nhà.

Bộ ba trung vệ trận này là Tấn Sinh, Thành Chung và Đức Chiến, bên cạnh đôi cánh Trọng Hoàng và Văn Hậu. Dù U22 Indonesia sở hữu hàng công tốc độ ở hai biên nhưng với những gì cặp đôi Hoàng - Hậu đã thể hiện, không chỉ tự tin chặn đứng các đợt lên bóng của đối thủ, hai gương mặt tài năng này còn hứa hẹn sẽ mang đến những đường phản công đầy tính sát thương cho U22 Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng vẫn được tin tưởng sẽ là trụ cột bên cạnh hai tài năng trẻ Hoàng Đức và Thanh Thịnh. Và, vị trí được chờ đợi nhất không thể không nhắc tới hai chủ công Tiến Linh và Đức Chinh. Sau nhưng ngày dài xoay tua đội hình, ở lần gần nhất thi đấu cạnh nhau trước U22 Campuchia, cặp “song sát” trên hàng công của U22 Việt Nam đã thể hiện sự ăn ý tuyệt vời khi liên tiếp đặt khung thành đội bạn vào tình thế báo động. Nếu tiếp tục được sánh vai trong trận đấu tới, không ngoài khả năng, người hâm mộ sẽ được mãn nhãn với những phút giây thăng hoa trên hàng tiền đạo.

Thời khắc lịch sử của những “Chiến binh sao vàng” ảnh 1

Tiến Linh và Đức Chinh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam.

Với những sự chuẩn bị kỹ càng từ tâm lý thi đấu tới công tác chuyên môn, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ chơi một trận đấu tất tay nhằm đè bẹp đối thủ chỉ trong 90 phút thi đấu. HLV Park Hang Seo từng khẳng định sẽ cùng các học trò mang về tấm HCV lịch sử mà toàn thể người dân Việt Nam đã mòn mỏi chờ đợi trong suốt 60 năm. Chính vì vậy, tinh thần chiến đấu hết mình đang là là thứ vũ khí cực mạnh của các “Chiến binh sao vàng” bên cạnh động lực và sự cổ vũ hết mình của người dân cả nước.

U22 Indonesia dù được đánh giá là không hề dễ chơi nhưng điều đó cũng là chưa đủ để có thể ngăn cản đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiên ngang tiến về vạch đích. Bởi phía sau lưng họ, gần 100 triệu đồng bào cả nước sẽ luôn sát cánh, động viên và tiếp lửa chờ đợi thời khắc đăng quang của những người con “Chiến binh sao vàng”.

Thời khắc lịch sử của những “Chiến binh sao vàng” ảnh 2

HLV Park Hang Seo từng khẳng định sẽ cùng các học trò mang về tấm HCV lịch sử mà toàn thể người dân Việt Nam đã mòn mỏi chờ đợi trong suốt 60 năm.

* Cả hai đội đều tự tin bước vào trận chung kết