Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Thầy Park nhắm tới mục tiêu chiến thắng

NDO -

NDĐT – Tại buổi họp báo một ngày trước trận đấu với chủ nhà Indonesia, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam khẳng định toàn đội đang có được sự chuẩn bị tốt và hướng tới mục tiêu giành thắng lợi ngay trên sân khách.

HLV Park Hang Seo và tiền đạo Văn Toàn tại buổi họp báo.
HLV Park Hang Seo và tiền đạo Văn Toàn tại buổi họp báo.

Phát biểu mở đầu, HLV Park đưa ra những nhận xét đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển chủ nhà, nhất là với một số vị trí nhập tịch mới đây: “Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu rất khó khăn trước Malaysia hôm 10-10 vừa qua. Ở trận tiếp theo này, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Indonesia - đội tuyển có nhiều cầu thủ nhập tịch và đa số là trên hàng công. Tôi đã trực tiếp theo dõi trận Indonesia với Thái-lan hồi tháng 9, họ có bốn cầu thủ nhập tịch là số 9 (Beto), số 17 (Irfan Bachdim), số 10 (Stefano Lilipaly) và số 15. Trong đó, số 9 và số 17 kết hợp khá ăn ý, tập trung tấn công nhiều, còn số 17 đá phạt tốt. Mới đây, Indonesia còn bổ sung thêm một trung vệ gốc Brazil, vậy nên chúng tôi cần hết sức thận trọng”.

Dù đối thủ có không ít lợi thế ở trận tới, tuy nhiên, thầy Park khẳng định ông cùng các học trò không hề e ngại, bởi trước bất kỳ trận đấu nào thì sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cũng đều nhắm đến mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Ông cũng bày tỏ quan điểm coi trọng chiến thắng hơn so với số lượng bàn thắng, nhất là trong bối cảnh phải thi đấu trên sân khách, dù rằng UAE hay Thái-lan đều đang có được hiệu số bàn thắng/bại khá tốt sau những chiến thắng đậm trước Indonesia.

Phản ứng về phát biểu trước đó của HLV trưởng đội tuyển Indonesia Simon McMenemy rằng đội chủ nhà tin tưởng có thể duy trì thành tích đối đầu rất tốt trước Việt Nam (Indonesia chưa từng thất bại trước Việt Nam trong các trận đấu chính thức), vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “HLV nào cũng vậy thôi, trước trận đấu phải bày tỏ sự tự tin, nên ông ấy phát biểu thế là điều bình thường. Trên thực tế, dù gần đây Indonesia không có được thành tích thi đấu tốt nhưng họ vẫn là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ tốt”.

Sau cuộc họp kỹ thuật, HLV Park đã quyết định gạch tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng, thay bằng hai hậu vệ biên là Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh. Trường hợp của Trọng Hùng là cầu thủ trẻ và cần có thêm thời gian hoàn thiện bản thân, còn Tuấn Anh không tham dự trận tới là nhằm bảo đảm an toàn cho tiền vệ người Thái Bình khi chưa hoàn toàn dứt điểm chấn thương, dù đang có sự hồi phục rất tốt.

“Tuấn Anh không có trong danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Indonesia. Tuy chấn thương của cậu ấy không nghiêm trọng nhưng tôi không muốn mạo hiểm. Tuấn Anh là cầu thủ giỏi, nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều tiền vệ chất lượng. Tôi chưa thể nói sẽ sử dụng ai để thay thế. Chúng tôi có Huy Hùng, Đức Huy, thậm chí là Quang Hải cũng có thể chơi được ở khu vực giữa sân. Tôi có nhiều phương án thay thế, và không biết chừng tôi sẽ đưa Quang Hải đá ở vị trí đó”, thầy Park tiết lộ.

Cũng khẳng định quyết tâm như người thầy của mình, tiền đạo Văn Toàn phát biểu: “Dù tự nhận thấy mình thi đấu chưa tốt ở trận đấu với Malaysia nhưng tôi hy vọng sẽ được ra sân ở trận tới và thi đấu đúng phong độ. Tôi không bị quá nhiều áp lực và đang rất háo hức”.

Thầy Park nhắm tới mục tiêu chiến thắng ảnh 1

Chân sút người Hải Dương háo hức bước vào trận đấu với Indonesia.

Bên kia chiến tuyến, HLV Simon McMenemy của chủ nhà Indonesia thừa nhận đội bóng của ông đang ở thế không còn gì để mất sau ba thất bại, nhưng đó cũng là động lực để ông cùng các học trò hướng tới một kết quả tốt trước Việt Nam: “Ba trận đầu toàn thua đã ảnh hướng lớn tới tâm lý các cầu thủ của tôi, cùng với đó là chuyến bay dài mệt mỏi trở về từ UAE. Tôi đã cố gắng làm công tác tư tưởng và động viên, khích lệ toàn đội”.

Cuộc so tài giữa hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam thuộc lượt trận bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối 15-10. Theo thông báo của ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng sân khách, trong khi chủ nhà Indonesia mặc trang phục màu đỏ truyền thống. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tiếp những diễn biến chính hấp dẫn nhất của trận đấu rất được mong chờ này.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Việt Nam ở trận gặp Indonesia:

Thầy Park nhắm tới mục tiêu chiến thắng ảnh 2

* Tuyển Việt Nam tập trung cho trận gặp Indonesia

* Cầu thủ Việt Nam hứng khởi tập luyện trong buổi đầu tại Indonesia

* Bảo đảm an ninh cho đoàn Việt Nam trước trận đấu với Indonesia

* Tuyển Việt Nam có mặt tại Bali, sẵn sàng cho trận gặp đội chủ nhà

* HLV Indonesia lo ngại trước trận đấu với tuyển Việt Nam