Thầy Park hài lòng với kết quả hòa

NDO -

NDĐT- Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trong suốt 90 phút nhưng cuối cùng chỉ có được trận hòa 0-0 trước U23 UAE. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

HLV Park: "Một điểm là kết quả đáng hài lòng".
HLV Park: "Một điểm là kết quả đáng hài lòng".

Mở đầu bài phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Park chia sẻ: “Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ rằng đây là một trận đấu rất khó khăn, và thực tế trên sân cho thấy đúng như vậy. Cũng vì là trận khởi đầu ở một giải đấu lớn nên chúng tôi không tránh khỏi áp lực. Bởi vậy, một điểm là kết quả đáng hài lòng và tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì nỗ lực này”.

Ở trận đấu vừa qua, thầy Park một lần nữa gây bất ngờ ở đội hình xuất phát khi quyết định trao cơ hội bắt chính cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, thay vì một Văn Toản vừa có màn trình diễn khá xuất sắc tại SEA Games 30 vừa qua. Lý giải về điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Tôi lựa chọn Tiến Dũng bắt chính, thay vì Văn Toản, do cậu ấy đã thể hiện tốt và luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập. Hơn nữa, Tiến Dũng cũng là thủ môn dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn khi từng bắt chính ở giải U20 World Cup 2017, U23 châu Á 2018 và Asian Games 2019”.

Ngoài ra, do không thể có sự phục vụ của Hồ Tấn Tài nên HLV Park đã quyết định đôn trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lên trám vào vị trí của cầu thủ Becamex Bình Dương. Việt Anh đã có trận đấu tương đối tốt và nhận được lời khen ngợi của người thầy: “Cậu ấy sở trường là trung vệ, và chỉ mới làm quen với việc đá hậu vệ phải cách đây vài ngày. Trận đấu với U23 UAE này tôi hài lòng bởi Việt Anh đã chơi tốt”.

Một sự trở lại quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam là của trung vệ Trần Đình Trọng. Cầu thủ của CLB Hà Nội được tung vào sân trong hiệp 2 và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với Đình Trọng, thầy Park sẽ có thêm sự chọn lựa chất lượng cho đội hình ở những trận đấu tới.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Park thẳng thắn chỉ ra điểm chưa hài lòng của đội trong trận đấu này: “Chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, các cầu thủ thực hiện chưa thực sự nhuần nhuyễn khi chuyển trạng tái. Các hệ thống này sẽ cần thêm thời gian để vận hành thật trơn tru. Ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn, mượt mà hơn ở khâu này”.

Trong ngày hôm nay (11-1), U23 Việt Nam sẽ chỉ tập luyện một buổi, còn lại là quãng thời gian hồi phục, nghỉ ngơi cho trận đấu tiếp theo gặp U23 Jordan vào ngày 13-1 tới.

* U23 Việt Nam hòa không bàn thắng với U23 UAE ngày ra quân