Thanh Hóa lần đầu giành ngôi vô địch Giải U17 quốc gia

NDO -

NDĐT – Giành thắng lợi kịch tính trước U17 PVF trên chấm luân lưu ở trận chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia diễn ra trong tối 11-7 trên sân vận động Tây Ninh, U17 Thanh Hóa đã xuất sắc mang về chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng tại giải đấu này.

Các cầu thủ Thanh Hóa hân hoan với chức vô địch U17 quốc gia.
Các cầu thủ Thanh Hóa hân hoan với chức vô địch U17 quốc gia.

Dù là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng nhất trong cả giải đấu, tuy nhiên cả hai đội U17 PVF và U17 Thanh Hóa đều không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Trịnh Văn Chung bên phía U17 PVF tạo ran gay ở phút thứ 3, sau cú sút phạt uy lực từ khoảng cách hơn 20 m, đáng tiếc là bóng lại đi sạt cột dọc.

Các cầu thủ trẻ sau đó thi đấu khá năng nổ, tranh chấp quyết liệt ở khu vực trung tuyến, nơi tập trung số đông lực lượng hai đội. Dù vậy, chỉ có khá ít cơ hội rõ rệt được tạo ra. Đội U17 Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi đã giúp họ làm nên thành công từ đầu giải là xoay quanh tiền đạo chủ lực Nguyễn Văn Tùng. Thực tế trên sân Văn Tùng cũng tạo được một vài pha bóng đột biến sau những đường kiến tạo từ đồng đội, tuy nhiên không lần nào trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, U17 PVF lại sử dụng nhiều đường bóng dài nhằm tận dụng chiều cao và sự càn lướt của hàng công.

Sau hơn 20 phút đầu không tạo được đột biến, U17 PVF mới có được cho mình tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ pha phạt góc của đồng đội, Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành. U17 Thanh Hóa có câu trả lời ở phút 35, Thái Sơn chuyền bóng vào vòng cấm thuận lợi để đội trưởng Quốc Đạt dứt điểm cận thành, nhưng thủ thành Lâm Hào đã đoán được hướng sút và giải nguy kịp thời.

Lâm Hào tiếp tục tỏa sáng trong khung gỗ khi cản phá tốt pha sút phạt của Quốc Đạt ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thanh Hóa lần đầu giành ngôi vô địch Giải U17 quốc gia ảnh 1

Nhiều pha tranh chấp quyết liệt diễn ra ở khu vực giữa sân.

Sau giờ nghỉ, lối chơi tấn công vẫn được hai đội duy trì, nhưng đồng thời cũng đều tỏ ra rất chắc chắn và kín kẽ nơi hàng thủ. Phút 55, bàn mở tỷ số suýt chút nữa đã đến với U17 PVF nếu như cú đánh đầu ở cự ly gần của Viết Thiện sau quả phạt góc của Văn Chung không đi chệch khung thành của U17 Thanh Hóa.

Các khán giả Thanh Hóa theo dõi trực tiếp tại sân Tây Ninh có dịp mừng hụt ở phút 70, sau khi Anh Quân sút tung lưới thủ môn Lâm Hào sau pha đánh gót chuyền bóng điệu nghệ của đồng đội Ngọc Quý, thế nhưng trọng tài biên đã xác định đó là tình huống việt vị của chân sút bên phía đội bóng xứ Thanh.

Tỷ số hòa 0-0 sau hai hiệp đấu buộc U17 Thanh Hóa và U17 PVF phải bước vào loạt “đấu sung” trên chấm luân lưu 11 m. Gia Huy bên phía U17 Thanh Hóa là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công, trong khi hai pha sút hỏng của Nguyên Hoàng và Phương Nam khiến U17 PVF đánh rơi cúp vô địch, với tỷ số luân lưu chung cuộc là 4-5.

Thanh Hóa lần đầu giành ngôi vô địch Giải U17 quốc gia ảnh 2

Các cầu thủ U17 PVF kết thúc giải với ngôi vị á quân.

Các danh hiệu tại Giải vô địch U17 quốc gia:

Đội vô địch: U17 Thanh Hóa

Hạng Nhì: U17 PVF

Hai đội đồng Hạng Ba: U17 Viettel và U17 Hoàng Anh Gia Lai

Giải phong cách: U17 Thanh Hóa

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Văn Tùng (U17 Thanh Hóa, sáu pha lập công)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (U17 PVF)

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Trung Tuấn (U17 Thanh Hóa)