Thắng xứng đáng, U22 Việt Nam sẵn sàng trước U22 Indonesia

NDO -

NDĐT - Trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bộ môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước U22 Lào. Phát biểu sau chiến thắng 6-1, HLV Park Hang Seo hoàn toàn hài lòng và gửi lời chúc mừng toàn đội.

HLV Park hài lòng với thắng lợi đậm của U22 Việt Nam.
HLV Park hài lòng với thắng lợi đậm của U22 Việt Nam.

Nhận xét về hai tiền đạo mũi nhọn Tiến Linh và Đức Chinh, thầy Park đánh giá: “Đây là hai cầu thủ quan trọng trong đội hình U22 Việt Nam và đều đã thi đấu tốt khi được thi đấu trên sân. Tôi hoàn toàn tin tưởng các học trò và mong họ sẽ tiếp tục ghi bàn trong các trận đấu quan trọng sắp tới”.

Mặc dù vậy, sau một tình huống hớ hênh của hàng thủ Việt Nam vào phút 60, U22 Lào đã treo bóng thành công vào cột xa rồi dứt điểm thành công. Đánh giá về bàn thua của chúng ta, thầy Park khẳng định dù đã tập luyện tình huống này rất nhiều lần nhưng chúng ta vẫn mắc lỗi: “Tôi sẽ phải trao đổi thêm với các cầu thủ để khắc phục vấn đề này”.

Hôm nay, Hùng Dũng và Quang Hải đã được ra sân thi đấu. Đây là hai cầu thủ chủ chốt trong đội hình U22 Việt Nam và họ chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều hơn ở những trận cầu quyết định sắp tới. Chia sẻ với báo giới về kế hoạch chuẩn bị cho cuộc chạm trán với U22 Indonesia, HLV người Hàn Quốc nhận định: “Đây sẽ là trận đấu quan trọng và đội hình thi đấu chắc chắn sẽ bao gồm 11 cá nhân xuất sắc nhất. Các cầu thủ sẽ có hai ngày nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Tôi cùng các học trò sẽ nỗ lực hết sức mình cho cuộc đối đầu ấy”.

Thắng xứng đáng, U22 Việt Nam sẵn sàng trước U22 Indonesia ảnh 1

HLV Sundramoorthy tỏ ra khá tiếc nuối với thất bại này của U22 Lào.

Cũng trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV U22 Lào ông Sundramoorthy tỏ ra khá tiếc nuối về kết quả 6-1 khi hàng phòng ngự đã mắc phải nhiều sai lầm trên sân. Ông khẳng định: “Tôi biết đây là trận đấu rất khó khăn. Việt Nam là đội bóng mạnh với những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, bàn thắng sớm đã khiến kế hoạch của toàn đội thay đổi. Đáng nhẽ chúng tôi có thể thi đấu tốt hơn. Ở tình huống đầu tiên, không phải Việt Nam là đội tạo ra cơ hội mà chính chúng tôi là người mắc lỗi. Tiền đạo số 22 của Việt Nam (Tiến Linh) đã thi đấu tốt, anh ấy còn trẻ và có tương lai vô cùng hứa hẹn. Việt Nam xứng đáng với chiến thắng”.

Vào ngày 1-12, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial vào lúc 20 giờ (theo giờ địa phương). Trước đó, vào lúc 16 giờ, U22 Lào sẽ có trận so tài với đối thủ U22 Brunei.