Giải vô địch bóng đá nữ Đông - Nam Á 2019

Thắng Philippines 2-1, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

NDO -

NDĐT - Thắng lợi 2-1 trước tuyển nữ Philippines ở trận bán kết diễn ra trong ngày 25-8 giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông - Nam Á 2019.

Các cô gái Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển nữ chủ nhà Thái-lan ở trận chung kết.
Các cô gái Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển nữ chủ nhà Thái-lan ở trận chung kết.

Bước vào trận đấu quan trọng này, tuyển nữ Việt Nam tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể và sớm nắm quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, với nhiều cầu thủ sinh ra và trưởng thành từ nước ngoài, đội hình Philippines sở hữu lực lượng đồng đều với thể hình vượt trội cùng nền tảng thể lực sung mãn.

Ý thức mình thua thiệt hơn về kỹ thuật, các cầu thủ xứ vạn đảo di chuyển rất tích cực và chịu khó đeo bám khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp khó khăn trong việc triển khai bóng áp sát khung thành đối phương trong khoảng 2/3 thời gian đầu hiệp 1.

Bất ngờ xảy đến ở phút 35, khi đội tuyển Philippines có được bàn mở tỷ số. Pha bóng bất cẩn của hậu vệ Hồng Nhung giúp cho đội bóng của HLV Marnelli Dimzon vượt lên dẫn trước. Để đối phương chọc thủng lưới, tuyển nữ Việt Nam khẩn trương đẩy cao đội hình nhằm tìm lại thế cân bằng.

Những nỗ lực tấn công của đội bóng áo đỏ giúp họ có được bàn gỡ hoà ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 41, tiền đạo Hải Yến phối hợp bật tường ăn ý với đồng đội Bích Thuỳ, trước khi chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như dứt điểm gọn gàng chéo góc bằng chân trái để quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì được tâm lý thoải mái và hưng phấn, liên tục tạo được những tình huống sóng gió trước khung thành của tuyển nữ Philippines. 12 phút sau khi bóng lăn trở lại, các cô gái Việt Nam tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt. Tuyết Dung chuyển hoá hoàn hảo pha phối hợp ăn ý ngay trước vòng cấm đối phương bằng cú cứa lòng kỹ thuật, làm bó tay thủ thành Besa để nâng tỷ số lên 2-1.

Bị đối thủ lội ngược dòng dẫn trước, các cầu thủ Philippines không còn cách nào khác là phải dồn toàn bộ đội hình cho mặt trận tấn công. Trận đấu càng về cuối càng trở nên hấp dẫn với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng của Philippines cũng như những cơ hội phản công ẩn chứa nhiều nguy hiểm bên phía Việt Nam.

Tuy vậy, quãng thời gian còn lại của hiệp 2 không chứng kiến thêm bàn thắng nào nữa được ghi, đồng nghĩa với thắng lợi 2-1 cho các nữ cầu thủ Việt Nam. Lọt vào chung kết, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận tranh cúp vô địch ngày 27-8 sẽ là chủ nhà Thái-lan, đội cũng vừa có chiến thắng 3-1 trước tuyển nữ Myanmar ở trận bán kết còn lại.