Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30

NDO -

NDĐT - Chỉ phải chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng B là U22 Brunei, không quá ngạc nhiên khi các cầu thủ U22 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 6-0 trong ngày ra quân (25-11) tại SEA Games 30, trong đó đáng chú ý là cú "poker" của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Tiền đạo Hà Đức Chinh (số 9) tỏa sáng ở trận này với cú "poker" vào lưới U22 Brunei.
Tiền đạo Hà Đức Chinh (số 9) tỏa sáng ở trận này với cú "poker" vào lưới U22 Brunei.

Giống như những tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu, thầy Park đã trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ đội hình B của U22 Việt Nam và hầu hết đều đã chơi rất đúng với phong độ, giúp đội nhà có được chiến thắng thuyết phục 6-0 ngay ở lượt trận mở màn.

Dù gặp phải không ít khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo tại sân Biñan Football, tuy nhiên các cầu thủ U22 Việt Nam rất tự tin, chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lợi thế về thời lượng kiểm soát bóng nhanh chóng được các cầu thủ áo đỏ cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Đức Chinh. Phút thứ 9, xuất phát từ quả tạt vừa tầm bên phía cánh phải của Thái Quý, Đức Chinh bật cao đánh đầu. Đường bóng dù đi không hiểm nhưng thủ thành Jabidi bên phía U22 Brunei lại lóng ngóng bắt bóng không dính và để thủng lưới.

Tiếp đà hung phấn lên cao, U22 Việt Nam tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Phút 23, lại là Đức Chinh với pha khống chế bóng bình tĩnh và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho “Rồng vàng”. Các cầu thủ U22 Brunei dù co cụm phòng ngự đông người nhưng không cho thấy sự hiệu quả cần thiết. Một vài cơ hội nữa được tạo ra thêm trong phần còn lại của hiệp 1, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào cho U22 Việt Nam.

Chỉ ít phút sau giờ nghỉ, tiếp tục là “thần tài” Đức Chinh với bàn thắng thứ 3 trong trận, lần này là tình huống bật cao đánh đầu mạnh mẽ từ quả phạt góc bên phía cánh phải. Có được thế trận lấn lướt, bàn thắng tiếp theo đến với U22 Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian. Phút 60, tỷ số được nâng lên 4-0 cho đội bóng của HLV Park, Trọng Hùng nhận đường chuyền đầy cảm giác của Trọng Hoàng bên cánh trái, trước khi đánh đầu chiến thuật cho Triệu Việt Hưng dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam.

Phút 64, Đức Chinh hoàn thành cú "poker" của riêng mình với cú đánh đầu ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 5-0 cho tuyển U22 Việt Nam. Tỷ số 6-0 được ấn định cho U22 Việt Nam ở phút 83 với bàn thắng của Trọng Hùng. Tiền vệ của CLB Thanh Hóa xứng đáng có bàn thắng ở trận này sau khi thoát xuống bên cánh trái, lừa bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ áo vàng rồi tung cú dứt điểm mẫu mực, hạ gục thủ thành của U22 Brunei.

Tỷ số 6-0 dù vẫn để lại đôi chút tiếc nuối với người hâm mộ Việt Nam bởi các cầu thủ đã tạo được rất nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn, tuy nhiên thắng lợi trong ngày ra quân với đội hình B cũng đủ khiến ban huấn luyện hài lòng. U22 Việt Nam tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, các đối thủ còn lại sẽ thi đấu lượt trận đầu vào ngày mai (26-11). Ở cuộc so tài diễn ra cùng giờ ở bảng A, U22 Malaysia có trận hòa 1-1 với U22 Myanmar.

* DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA TRẬN ĐẤU:

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 1

HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với chiến thắng đậm đà 6-0 cho U22 Việt Nam.

90+3’: Hoàng Đức thực hiện cú đá phạt, song cú đánh đầu của Tiến Linh từ khá xa lại không đủ lực.

89’: Trận đấu có ba phút bù giờ!

88': Tiến Linh bấm bóng kỹ thuật từ sát vạch 16m50 nhưng thủ thành Jabidi đã bắt bài.

83’: VÀO!!! Trọng Hùng lập công! Tiền vệ của CLB Thanh Hóa xứng đáng có bàn thắng ở trận này sau khi thoát xuống bên cánh trái và tung cú dứt điểm mẫu mực, nâng tỷ số lên 6-0 cho U22 Việt Nam.

81’: KHÔNG VÀO! Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Việt Hưng, U22 Việt Nam lập tức có thêm cơ hội nâng tỷ số, song Ngọc Bảo lại dứt điểm hơi cao hơn một chút so với cầu môn đối thủ.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 2

Triệu Việt Hưng (số 7) chơi rất hay từ đầu trận.

80’: KHÔNG VÀO! Quá đáng tiếc cho Triệu Việt Hưng! Liên tiếp hai pha dứt điểm bằng chân trái và bằng đầu của tiền vệ quê Hải Dương đều bị xà ngang U22 Brunei từ chối.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 3

Trọng Hoàng vào sân trong hiệp hai và giúp U22 Việt Nam chơi tấn công khởi sắc hơn rất nhiều.

78’: Trọng Hoàng có cú căng ngang khó chịu đúng với thương hiệu của mình. Bóng đi cắt mặt cầu môn nhưng thủ thành U22 Brunei đã kịp đổ người ôm gọn.

75’: Một sự thay đổi trên hàng công của U22 Việt Nam. Tác giả của cú poker trận này Hà Đức Chinh rời sân, nhường chỗ cho Nguyễn Tiến Linh.

69': KHÔNG VÀO! Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội! Số 8 nhận đường chuyền của Trọng Hùng nhưng lại không thắng được thủ thành U22 Brunei trong pha đối mặt sau đó. Bộ đôi Hoàng - Hùng đang chơi rất hay và hoàn toàn xứng đáng có bàn thắng cho riêng mình ở trận này.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 4

Đức Chinh một mình ghi bốn bàn thắng cho U22 Việt Nam, trong đó có cú hat-trick bằng đầu.

67': VÀO!!! Đức Chinh lập "poker"! Xuất phát từ quả đá phạt bên phía cánh trái, tiền đạo gốc Phú Thọ chọn vị trí chuẩn xác và đánh đầu ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 5-0 cho tuyển U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam vẫn hoàn toàn nắm thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống ngon ăn trước cầu môn đối thủ. Bàn thắng tiếp theo có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 5

Các học trò thầy Park áp đảo hoàn toàn đối thủ.

64’: KHÔNG VÀO! Trọng Hùng vừa bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội nâng tỷ số. Tiền đạo áo số 20 có pha xử lý sở trường trong vòng cấm song cú dứt điểm sau đó chỉ làm rung cạnh lưới U22 Brunei.

62’: KHÔNG VÀO! Trọng Hùng thực hiện cú đá phạt rất căng song bóng đi vọt xà ngang.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 6

Dù chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng rất khó để U22 Brunei ngăn chặn các mũi nhọn của U22 Việt Nam.

60': VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 4-0 cho U22 Việt Nam! Trọng Hùng nhận đường chuyền đầy cảm giác của Trọng Hoàng bên cánh trái, trước khi đánh đầu chiến thuật cho Triệu Việt Hưng dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam.

47': BÀN THẮNG THỨ 3 CHO U22 VIỆT NAM! Tiền đạo Hà Đức Chinh tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn ở trận này với pha lập công thứ 3 trong trận đấu sau tình huống bật cao đánh đầu mạnh mẽ từ quả phạt góc bên phía cánh phải.

HIỆP 2 ĐÃ BẮT ĐẦU !

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 7

HẾT HIỆP 1! Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu áp đảo và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên cách biệt chỉ tạm thời dừng lại ở hai bàn thắng. Hy vọng đoàn quân của HLV Park sẽ có một hiệp đấu tưng bừng hơn trong 45 phút sắp tới.

39': KHÔNG VÀO! Trọng Hùng thoát xuống rất nhanh trong tư thế đối mặt với Jabidi nhưng số 20 của Việt Nam đã không thể nới rộng khoảng cách cho đội nhà, thủ môn của U22 Brunei đã đổ người rất dũng cảm để cản phá cú dứt điểm của Trọng Hùng.

27': Tiền đạo Bolkiah nỗ lực thoát xuống sau pha chuyền dài của đồng đội nhưng số 9 của U22 Brunei đã bị thổi phạt vì lỗi dùng tay chơi bóng. Tuyển U22 Brunei đang rất cố gắng tìm kiếm những cơ hội dù sớm bị dẫn trước hai bàn.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 8

Các đồng đội chung vui cùng tiền đạo Đức Chinh sau bàn thắng thứ 2 vào lưới U22 Brunei.

23’: VÀO!!! U22 Việt Nam có bàn thắng thứ hai. Người ghi bàn vẫn là tiền đạo Đức Chinh với pha khống chế bóng bình tĩnh và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho “Rồng vàng”.

17': Trương Văn Thái Quý có pha chọc khe thông minh cho đồng đội Hoàng Đức thoát xuống, đáng tiếc là trọng tài chính đã thổi phạt tiền đạo của tuyển U22 Việt Nam.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 9

Tiền đạo trẻ của CLB SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

9': VÀO!!! U22 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ! Xuất phát từ quả tạt vừa tầm bên phía cánh phải của Thái Quý, Đức Chinh bật cao đánh đầu. Đường bóng dù đi không hiểm nhưng thủ thành Jabidi bên phía U22 Brunei lại lóng ngóng bắt bóng không dính và để thủng lưới.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 10

Ba cầu thủ của U22 Việt Nam phối hợp đá phạt khá cầu kỳ ngay trước vòng cấm địa của U22 Brunei.

8’: CƠ HỘI! Tuyển U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở vị trí rất thuận lợi, ngay sát vòng cấm của U22 Brunei. Tuy nhiên, đáng tiếc là cú sút ở tầm thấp vòng qua hàng rào của Tấn Sinh lại không thể chiến thắng được thủ môn Jabidi.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 11
Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 12

Nhóm cổ động viên Việt Nam tạo nên bầu không khí sôi nổi và đầy hào hứng trên góc khán đài sân Biñan Football.

Gần mười phút đầu trận chứng kiến sự hứng khởi của U22 Việt Nam, đội bóng của HLV Park nhập cuộc rất chủ động và sớm dồn ép đội hình của U22 Brunei về sâu phần sân nhà.

1’: TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU! Đội tuyển U22 Việt Nam mặc trang phục màu đỏ và bảo vệ cầu môn bên tay phải.

Đúng như phát biểu tại họp báo trước trận đấu ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã cất các trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận ra quân gặp U22 Brunei tại SEA Games 30.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 13

Các cầu thủ U22 Việt Nam khởi động, chuẩn bị bước vào trận ra quân tại SEA Games 30 gặp U22 Brunei.

Theo đó, những cầu thủ quan trọng nhất của U22 Việt Nam vừa cùng đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 gồm Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Tiến Linh đều được thầy Park đăng ký ở danh sách dự bị cho trận đấu với U22 Brunei.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 14

Sân vận động Biñan Football vẫn khá vắng bóng các cổ động viên dù đã sát giờ khai cuộc.

Trước đối thủ không được đánh giá cao và chỉ tới SEA Games với mục tiêu học hỏi như U22 Brunei, việc HLV Park dùng đội hình B để dưỡng sức cho các trụ cột cũng là điều dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh lịch thi đấu ở SEA Games 30 khá dày đặc với mật độ hai ngày một trận. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình xuất phát của U22 Việt Nam, có thể tin tưởng vào một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm cho thầy trò HLV Park.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 15

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam trong trận ra quân gặp U22 Brunei.

Cụ thể, U22 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 3-4-3, gồm thủ thành Bùi Tiến Dũng, bộ ba trung vệ Thành Chung, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, hai hậu vệ cảnh Thanh Thịnh mang băng đội trưởng và Tấn Tài; các tiền vệ Việt Hưng, Thái Quý; và bộ ba trên hàng tấn công gồm Hoàng Đức, Trọng Hùng hỗ trợ cho mũi nhọn đá cao nhất Hà Đức Chinh.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 16

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam đấu U22 Brunei. (Ảnh: VFF)

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam (3-4-3): Tiến Dũng; Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo; Tấn Tài, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Thái Quý; Hoàng Đức, Trọng Hùng, Đức Chinh.

Thắng đậm 6-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 30 ảnh 17

Danh sách đăng ký thi đấu và đội hình xuất phát của hai đội.