Vòng 7 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2021

Than Quảng Ninh bám sát ngôi đầu, Viettel cải thiện vị trí

Trong trận đấu muộn tối 3-4 trên sân Hàng Đẫy, đội Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của tân HLV Huỳnh Thanh Phương không thể mang lại bất ngờ trước đội bóng đương kim vô địch Viettel.

Cầu thủ Trọng Hoàng (số 8 - Viettel) chia vui với đồng đội, sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội Sài Gòn FC. Ảnh: TRẦN HẢI
Cầu thủ Trọng Hoàng (số 8 - Viettel) chia vui với đồng đội, sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội Sài Gòn FC. Ảnh: TRẦN HẢI

Mặc dù rơi vào thế bất lợi ngay ở những phút đầu tiên khi tiền vệ Bru-nô Ma-tốt bị chấn thương phải rời sân, nhưng chính tiền vệ thay thế Vũ Minh Tuấn đã tạo nên nhiều cơ hội cho hàng công của đội chủ nhà. Phút 31, Vũ Minh Tuấn tung cú dứt điểm mở tỷ số 1 - 0 cho Viettel. Đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt trong hiệp hai và có bàn thắng thứ hai ở phút 63 do Trọng Hoàng lập công từ một pha phối hợp với Xai-cơ. Chỉ ba phút sau, lại là Xai-cơ có pha đi bóng qua hậu vệ Sài Gòn FC khiến Công Thành lúng túng đá bóng phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho Viettel. 

* Trên sân Cẩm Phả chiều tối qua, các cầu thủ Becamex Bình Dương vào cuộc chủ động và sớm có được những cơ hội ghi bàn thuận lợi. Thế nhưng,  đội chủ nhà Than Quảng Ninh lại có bàn thắng ở phút thứ 33 do công của Trung Hiếu. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
* Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa đã tạo ra một trận đấu kỷ lục về số bàn thắng kể từ đầu mùa bóng trên sân Hà Tĩnh. Chỉ trong hai phút từ phút thứ sáu đến phút thứ bảy, Gra-mốt mở tỷ số cho đội khách, sau đó Che-vôn Giu-ni-o gỡ hòa cho Hà Tĩnh. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2 - 1 vẫn do Che-vôn Giu-ni-o lập công trên chấm đá phạt 11 m ở phút thứ 27. Sang hiệp hai, Thanh Hóa sớm có bàn thắng gỡ hòa 2 - 2 do Quốc Phương thực hiện, song đến phút 56, Hoàng Anh lại đưa Hà Tĩnh vượt lên 3 - 2. Phút 69, Văn Thắng sút tung lưới của đội chủ nhà gỡ hòa 3 - 3 cho đội bóng xứ Thanh. Trong các phút 77 và 87, Hoàng Đình Tùng ghi liền hai bàn thắng ấn định chiến thắng  vào các phút 77 và 87 để ấn định chiến thắng 5 - 3 cho đội Thanh Hóa.

* Thua trên sân nhà, đội Hà Tĩnh đứng cuối bảng xếp hạng với năm điểm, trong khi Than Quảng Ninh thắng trận có 15 điểm, chỉ kém một điểm so với đội dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai. SHB Đà Nẵng xếp thứ ba. Viettel có 13 điểm xếp thứ tư. Chiều tối nay (4-4), trên sân Thiên Trường sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An.